'แผ่นดินไหว' พิษณุโลก สร้างรอยร้าวโบราณสถานที่ จ.พิจิตร

เหตุ "แผ่นดินไหว" ที่บ้านไผ่ล้อม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก สร้างรอยร้าวโบราณสถานในจังหวัดพิจิตร ซึ่งห่างจากจุดเกิดแผ่นดินไหวไม่ถึง 10 กิโลเมตร

กรณี แผ่นดินไหว จ.พิษณุโลก สร้างรอยร้าวให้โบราณสถานที่ จ.พิจิตร เมื่อเวลา 00.17 น. วันที่ 29มิ.ย. 66 หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหว มีจุดศูนย์กลางที่บ้านไผ่ล้อม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ขนาด 4.5 ลึก 5 กม.

ทำให้ประชาชนในจังหวัดพิจิตร ซึ่งมีพื้นที่ห่างจากจุดเกิดแผ่นดินไหว ไม่ถึง 10 กิโลเมตรก็ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในโซเชียล ที่มีการพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกตนกตกใจกันเป็นอย่างมาก ที่เหตุการณ์แผ่นดินไหว จะมาเกิดในภาคเหนือเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบน อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'แผ่นดินไหว' ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่งด่วน ตั้งวอร์รูม
คลิป 'แผ่นดินไหว' นาทีเกิดเหตุรับรู้ถึงแรงสั่นไหวสะเทือน 3 จังหวัดเสียงดัง 

\'แผ่นดินไหว\' พิษณุโลก สร้างรอยร้าวโบราณสถานที่ จ.พิจิตร

และจากภาพกล้องวงจรปิดก็สามารถเห็นและได้ยินเสียง ของเหตุที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจนของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น จากภาพกล้องที่สั่นไหว วัตถุต่างๆโอนเอน

ในเช้าวันนี้ ทางด้านพระครูพิเศษอรรถสิทธิ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดราชช้างขวัญ หมู่ที่ 1 ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งวัดแห่งนี้อยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวเพียง 7 กิโลเมตร ก็ทำการสำรวจโบราณสถานในวัดโดยเฉพาะพระอุโบสถหลังเก่าที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2461 และขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานกับกรมศิลปากร และเพิ่งจะมีการบูรณไปเมื้อปี 2565 ที่ผ่านมา เกิดรอยร้าว ในเบื้องต้นกว่า 6 จุด ซึ่งเป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นใหม่ เนื่องจากเพิ่งมีการบูรณไปเมื่อปีที่ผ่านมา

 

\'แผ่นดินไหว\' พิษณุโลก สร้างรอยร้าวโบราณสถานที่ จ.พิจิตร

พระครูพิเศษอรรถสิทธิ์ เปิดเผยว่า สามารถที่จะรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน ในขณะที่ตนเองจำวัด ก็มีเสียงคล้ายอะไรตกลงมา แต่ตื่นมาก็ไม่มี ในส่วนของรอยร้าวก็จะทำหนังสือให้กรมศิลปากร เข้ามาตรวจสอบ ร่องรอยความเสียหาย