ธ.ก.ส. เตือน ผู้สมัครสอบ ระวัง มิจฉาชีพ แอบอ้างหลอกเอาเงินแลกเข้าทำงาน

ธ.ก.ส. เตือน ผู้สมัครสอบ ระวัง มิจฉาชีพ แอบอ้างหลอกเอาเงินแลกเข้าทำงาน

ธ.ก.ส. เตือน 'ผู้สมัครสอบ' อย่าหลงเชื่อ 'มิจฉาชีพ' แอบอ้างเป็นผู้มีอำนาจ 'เรียกรับเงิน' ฝากเข้าทำงาน ธ.ก.ส. ได้

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ประกาศแจ้งเตือน 'ผู้สมัครสอบ' เพื่อเป็นพนักงาน ปี 2566 ทุกท่าน อย่าหลงเชื่อ 'มิจฉาชีพ' แอบอ้างเป็นผู้มีอำนาจหรือมีความสามารถ 'ฝากเข้าทำงาน' ธ.ก.ส. ได้ และมีการเรียกรับผลประโยชน์ตอบแทนทั้งทางตรงและทางอ้อม โดย ธ.ก.ส. ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และพร้อมดําเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายกับผู้ที่หลอกลวงต่อไป

 

 

นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการและโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า จากการที่ ธ.ก.ส. ได้มีการเปิดรับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อเป็นพนักงานปฏิบัติงานประจำสาขาและสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดทั่วประเทศ ปีบัญชี 2566 และมีผู้สนใจเข้าสมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาพบว่ามีผู้แอบอ้างว่าสามารถให้ความช่วยเหลือให้สามารถเข้าทำงานกับ ธ.ก.ส. ได้ และมีการเรียกรับผลประโยชน์ตอบแทนทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงการติวและการขายข้อสอบ ทำให้มีผู้สมัครบางคนหลงเชื่อและสูญเสียเงินให้แก่บุคคลดังกล่าว

 

จึงขอเรียนว่า 'ในการสอบคัดเลือกดังกล่าว ธ.ก.ส. ไม่มีวิธีการอื่นใด นอกเหนือจากการใช้ความรู้ ความสามารถของผู้สมัครในการสอบตามเกณฑ์ที่ประกาศเท่านั้น ขอให้ผู้สมัครทุกท่านอย่างหลงเชื่อบุคคลที่มีพฤติการณ์ดังกล่าว'

 

 

ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลและข่าวสารที่ถูกต้องได้ผ่านช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคาร ได้แก่ เว็บไซต์ www.baac.or.th , Facebook Page 'ธกส BAAC Thailand' , 'ธกส บริการด้วยใจ' และ LINE Official Account : @baacfamily

 

เนื่องด้วยปัจจุบัน 'มิจฉาชีพ' มีรูปแบบการหลอกลวงที่หลากหลาย ดังนั้นหากไม่แน่ใจโปรดติดต่อโดยตรงที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 555 0555 *3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งธนาคารจะดําเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายกับผู้ที่หลอกลวงในลักษณะดังกล่าวต่อไป

 

ธ.ก.ส. เตือน ผู้สมัครสอบ ระวัง มิจฉาชีพ แอบอ้างหลอกเอาเงินแลกเข้าทำงาน