'ชูวิทย์' แนะจับตาเกมสลายขั้ว! ดัน 'บิ๊กป้อม' นายกฯ - 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน

'ชูวิทย์' แนะจับตาเกมสลายขั้ว! ดัน 'บิ๊กป้อม' นายกฯ - 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน

'ชูวิทย์' แนะจับตาเกมสลายขั้ว! ดัน 'บิ๊กป้อม' นายกฯ - 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน ชี้งูเห่าจะเลื้อยเต็มสภา หนูจะวิ่งเริงร่า เพราะหักหลังประชาชน

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุให้จับตาการเมือง ชี้เกมสลายขั้วให้ 'ประธานสภา' กลับเป็นเพื่อไทย ผลักให้ 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน 'บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ

 

 

โดย 'ชูวิทย์' ระบุข้อความว่า เกมสลายขั้ว มติพรรคเพื่อไทย 2 พรรคแกนนำให้ใช้สูตร 14+1 'เพื่อไทย' ได้รัฐมนตรี 14 ประธานสภา 1 'ก้าวไกล' ได้รัฐมนตรี 14 นายกรัฐมนตรี 1

 

ดูเหมือนดี แต่แฝงความเขี้ยวของเพื่อไทย เพราะประธานสภาของตายได้ 'สุชาติ ตันเจริญ' แต่นายกรัฐมนตรี 'พิธา' ออกแนวลูกผีมากกว่าลูกคน เพราะ ส.ว. ไม่โหวตให้

 

ตัวแปรสำคัญเพื่อไทย ดูคลื่นลมที่ทักษิณเงียบสงบ ปณิธาน 'ลอนดอน' เริ่มทันทีที่เครื่องบินแตะพื้นเมืองไทย เกม 'สลายขั้ว' ให้ประธานสภากลับเป็นเพื่อไทย ผลักให้ 'ก้าวไกล' ไปเป็นฝ่ายค้าน ให้ 'บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ

 

'เพื่อไทย' เดินเกมตามสเตป 3 ขั้นตอน ได้ ประธานสภา สุชาติ ได้ 'บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ ผลัก 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน เพื่อไทยกับก้าวไกลแยกกันกลายเป็น 'ปลาคนละน้ำ'

 

 

ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่เห็น 'หมอชลน่าน' แสดงท่าทีว่า 'จะรักกันตลอดไป' แต่เป็น 'รักที่ต้องหวาดระแวง' อย่างนี้ไม่มีความสุขหรอกครับ

 

วันหนึ่งเมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนถึงจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน กลืนเลือดไว้ วันนี้ไม่ใช่วันของเรา แต่บอกได้เลยว่า อายุรัฐบาลอยู่ได้ไม่นาน

 

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังระบุทิ้งท้ายด้วยว่า 'งูเห่าจะเลื้อยเต็มสภา ลิงจะรุมกินกล้วย หนูจะวิ่งเริงร่า หมาจะเห่าหอน เพราะหักหลังประชาชน'

 

\'ชูวิทย์\' แนะจับตาเกมสลายขั้ว! ดัน \'บิ๊กป้อม\' นายกฯ - \'ก้าวไกล\' เป็นฝ่ายค้าน