แข่งขันบาริสต้าสู่ฮ่องกง ยกระดับเวทีระดับนานาชาติ

แข่งขันบาริสต้าสู่ฮ่องกง ยกระดับเวทีระดับนานาชาติ

ซีพี-เมจิ ต่อยอดเวที CP-Meiji Speed Coffee Art Championship (SCAC) ยกเวทีแข่งบินลัดฟ้าครั้งแรก เฟ้นหาบาริสต้าในระดับนานาชาติ กับ Hong Kong Episode

โรงแรม Nina Hotel Island South เกาะฮ่องกง คุณสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่นส์ (CPFGS) และคุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด รวมทั้งผู้บริหารจากซีพีเอฟ ฮ่องกง ร่วมเปิดการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship (SCAC) ซึ่งมีบาริสต้ามืออาชีพ สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 130 คน ทั้งจากฮ่องกง และประเทศใกล้เคียง ได้แก่ ไต้หวัน จีน เกาหลีใต้ และเวียดนาม

แข่งขันบาริสต้าสู่ฮ่องกง ยกระดับเวทีระดับนานาชาติ

“ซีพี-เมจิ มีความยินดีที่ได้พัฒนาเวทีการแข่งขันบาริสต้าในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งฮ่องกงถือเป็นตลาดในภูมิภาคเอเชียที่มีความสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ของซีพี-เมจิ โดยมีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในผลิตภัณฑ์ ไม่เพียงในกลุ่มผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งผู้ชงกาแฟหรือบาริสต้า เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันสินค้าของเราให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เราจึงเดินหน้าในการสนับสนุนกลุ่มบาริสต้า โดยสำหรับงานนี้ถือว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดเวทีแข่งขันบาริสต้าที่จัดในประเทศไทย มาสู่พื้นที่ใหม่ๆ ในต่างประเทศ” คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าว

แข่งขันบาริสต้าสู่ฮ่องกง ยกระดับเวทีระดับนานาชาติ

สำหรับการแข่งขันในปีแรกนี้ บาริสต้าที่ผ่านรอบคัดเลือกแล้ว จำนวน 32 คน มาร่วมประลองฝีมือการเทกาแฟลาเต้อาร์ต ในการแข่งขันรอบสุดท้าย โดยคุณ Yi-Chen Xie จากประเทศไต้หวัน คว้ารางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัล HKD7,000 (35,000 บาท) ตามมาด้วย คุณ Cho Dong Woon จากประเทศเกาหลีใต้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล HKD 5,000 (25,000 บาท) ในขณะที่คุณ Bala Shao-Sing, Lin จากประเทศไต้หวัน รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินรางวัล HKD 3,500 (17,500 บาท) และปิดท้ายที่บาริสต้าชาวฮ่องกง คุณ Yeung Pik Fung รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล HKD 2,500 (12,500บาท) 

แข่งขันบาริสต้าสู่ฮ่องกง ยกระดับเวทีระดับนานาชาติ

ผู้ชนะทั้ง 4 อันดับ ได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 18,000 ดอลล่าร์ฮ่องกง พร้อมเดินหน้าเข้ารอบ 64 คนสุดท้ายของการแข่งขัน ‘CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023’ ณ ประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 16 กรกฎาคม 2566 ในงาน Thailand Coffee Fest 2023 นอกจากนั้น ยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ CP-Meiji Barista Camp 7 อีกด้วย