สั่งย้ายด่วน 'ปลัดจังหวัดตาก' เซ่นปมบัตร 10 ปี

สั่งย้ายด่วน 'ปลัดจังหวัดตาก' เซ่นปมบัตร 10 ปี

"สุทธิพงษ์ จุลเจริญ" สั่งย้ายด่วน "ปลัดจังหวัดตาก" เซ่นปมบัตร 10 ปี เผย 3 ข้าราชการระดับสูงในเทศบาลนครแม่สอด ลาราชการ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ทำบัตร 10 ปี ให้กับชาวเมียนมา ซึ่งมีทั้งบุคคลทั่วไป และกลุ่มกองกำลังต่อต้านสภาบริหารทหารเมียนมา จำนวน 700 ราย โดยใช้เวลา 3 เดือน และยังมีข่าวฉาวโฉ่ถึงเรื่องการรับสินบน 

ล่าสุดทาง กระทรวงมหาดไทย และจังหวัดตาก มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบเอกสารการทำบัตร 10 ปี โดย ซึ่งในระหว่างดำเนินการนั้น ทางกระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 66 ให้ ย้ายนายอนวัช สัตตบุศย์ ปลัดจังหวัดตาก ไปเป็นปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ และให้นายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ ไปเป็นปลัดจังหวัดตาก โดยมีผลให้ไปปฏิบัติราชการในวันที่ 26 มิถุนายน 66 

คำสั่งดังกล่าวอ้างถึงเพื่อประโยชน์ของทางราชการ และการบริหารราชการกรมการปกครองให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ลงนามโดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่เทศบาลนครแม่สอด แจ้งว่า หลังจากเกิดบัตร 10 ปี ทำให้บรรยากาศห้องทะเบียนราษฎร์เงียบมาก ขณะที่พนักงานในห้องทะเบียนหลายคนพอใจข่าวบัตร 10 ปีที่สะพัดไปทั่ว เพราะทนมานานแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้ 

 

นอกจากนี้ยังระบุว่า การที่คำสั่งสลับงานในห้องทะเบียน เป็นเจ้าหน้าที่อัตราจ้าง จำนวน 3 คนนั้น ไม่เกิดความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการกระบวนการทำบัตร 10 ปี ทำให้ถูกมองว่า เป็นคนทุจริตทั้งที่ไม่มีอำนาจ และเกี่ยวข้องใดๆและก่อนหน้านี้ก็มีการสลับงานในห้องทะเบียนบ่อยๆ อยู่แล้ว แต่คนที่มีอำนาจคือ ข้าราชการที่ถูกย้ายจากห้องทะเบียน เพียงคนเดียว และเห็นว่า คำสั่งน่าจะมีการย้ายข้าราชการที่มีระดับใหญ่กว่านี้
  
รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเกิดเรื่องฉาวโฉ่ในห้องทะเบียนเทศบาลนครแม่สอด ล่าสุดมีข้าราชการระดับสูง 3 คน ลาราชการเป็นเวลา 3 วัน จนถึงวันที่ 21 มิ.ย. 66

สั่งย้ายด่วน \'ปลัดจังหวัดตาก\' เซ่นปมบัตร 10 ปี สั่งย้ายด่วน \'ปลัดจังหวัดตาก\' เซ่นปมบัตร 10 ปี