ยูทูบเบอร์ดัง ย่องพบตำรวจ แจงปมจ้างตำรวจถ่ายคอนเทนต์ ไม่ได้มีการแจ้งข้อหา

ยูทูบเบอร์ดัง ย่องพบตำรวจ แจงปมจ้างตำรวจถ่ายคอนเทนต์ ไม่ได้มีการแจ้งข้อหา

ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เผย ยูทูบเบอร์ดัง พร้อมทีมงาน เข้าพบตำรวจ ตั้งแต่เมื่อคืน แจงปมจ้างตำรวจถ่ายคอนเทนต์ไล่จับในห้างร้าง เบื้องต้นยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาผู้ใด

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ที่ ความคืบหน้ากรณี ยูทูบเบอร์ ชื่อดัง "เนท MyMateNate" จ้างตำรวจ -  คอมมานโด 50 นาย ไล่ล่าในห้างร้าง จ.กาญจนบุรี จนกลายเป็นกระแสสังคม ถึงความเหมาะสมนั้น ซึ่ง ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้มีการตรวจสอบว่า บุคคลที่ปรากฎในคลิป เป็นตำรวจจริงหรือไม่อย่างไร ก่อนที่ภายหลังจะพบว่า มีตำรวจจริง 8 นาย รับจ้างทำคอนเทนต์ไล่ล่าในห้างร้าง ซึ่งเข้าข่ายผิดวินัย ขณะที่ตำรวจภูธร ภาค7 เตรียมเรียกเจ้าของยูทูบเบอร์ดังมาให้ปากคำ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ บริเวณห้างร้างที่มีการถ่ายทำคลิป Content ดังกล่าว ก่อนจะได้รับการยืนยัน จาก พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ว่า ยูทูบเบอร์คนดัง พร้อมด้วยทีมงานจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมาแล้ว 

ยูทูบเบอร์ดัง ย่องพบตำรวจ แจงปมจ้างตำรวจถ่ายคอนเทนต์ ไม่ได้มีการแจ้งข้อหา

โดยการเดินทางมาครั้งนี้ เป็นการให้ข้อมูล กับพนักงานสอบสวน ถึงรายละเอียดการถ่ายทำคลิปดังกล่าวเท่านั้น แต่ทางพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา หรือดำเนินคดีใด ๆ กับทั้งตัวเจ้าของช่องและทีมงาน ซึ่งหลังจากนี้ จะได้มีการออกหมายเรียก ยูทูบเบอร์รายนี้และทีมงาน เข้ามาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง 

นอกจากนี้ ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในคลิปดังกล่าว มีตำรวจเข้าร่วมในการถ่ายทำคลิปจริง แต่มีเพียงไม่กี่นายเท่านั้น และขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า เป็นตำรวจสังกัดใด และมีการขออนุญาตผู้บังคับบัญชาหรือไม่

ยูทูบเบอร์ดัง ย่องพบตำรวจ แจงปมจ้างตำรวจถ่ายคอนเทนต์ ไม่ได้มีการแจ้งข้อหา
 

ส่วนเรื่องของการที่ ยูทูบเบอร์คนดังกล่าว ยกทีมงานเข้ามาถ่ายทำ โดยไม่ได้มีการแจ้งเรื่องขออนุญาตนั้น ทาง ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ทีมงานถ่ายทำ ได้มีการเข้าไปถ่ายทำในห้างร้าง ซึ่งเป็นสถานที่ส่วนบุคคล และได้ขออนุญาตเจ้าของสถานที่แล้ว ซึ่งเมื่อเป็นสถานที่ส่วนบุคคล จึงไม่จำเป็นต้องขออนุญาต กับทางตำรวจแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ บริเวณห้างร้าง ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำ Content ดังกล่าว และได้พูดคุยกับนักศึกษา ซึ่งเรียนอยู่สถาบันตรงข้าม กับห้างร้างแห่งนี้ ได้ข้อมูลว่า เห็นทีมงานของกลุ่มยูทูบเบอร์รายนี้ เดินทางมาดูสถานที่ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา

และเริ่มมีการถ่ายทำ ที่บริเวณห้างร้าง ในวันที่ 30 พ.ค. 66 ซึ่งจากการประเมินด้วยสายตา มีทีมงานกองถ่าย และนักแสดงร่วมประกอบฉาก มากกว่า 30 คน ซึ่งในช่วงที่กลุ่มเด็กนักศึกษาผ่านมาเห็น ยังไม่พบว่ามีการแต่งกาย ด้วยเครื่องแบบของตำรวจแต่อย่างใด