ตร.สอบสวนกลาง รวบผู้ต้องหาลักลอบขนไม้ประดู่เถื่อน มูลค่ากว่า 100,000 บาท

ตร.สอบสวนกลาง รวบผู้ต้องหาลักลอบขนไม้ประดู่เถื่อน มูลค่ากว่า 100,000 บาท

ตํารวจสอบสวนกลาง(CIB) จับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนไม้ประดู่เถื่อน จํานวน 6 ท่อน มูลค่ากว่า 100,000 บาท

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันนายชัยพรฯ ผู้ต้องหา กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขายโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บริเวณ สภ.หางน้ำสาคร ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า มีรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ประดู่ท่อนที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก กำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพฯ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทางน้ำสาคร เพื่อร่วมตรวจสอบตามเส้นทางสายเอเชีย นครสวรรค์-ชัยนาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตุเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ในรีสอร์ท จึงได้เข้าตรวจสอบ พบนายชัยพรฯ เป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว บรรทุกไม้ประดู่ จึงเชิญนายชัยพรฯ พร้อมด้วยรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาตรวจสอบที่ สภ.หางน้ำสาคร

จากการตรวจสอบ พบไม้ประดู่ท่อนจำนวน 6 ท่อน ตรวจไม่พบรูปรอยดวงตราถึงการอนุญาตที่บริเวณหน้าไม้ประดู่ท่อน มีร่องรอยการแปรรูปด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ และยังมียางไหลติดอยู่หน้าไม้อยู่ ไม่มีเอกสารการได้มาซึ่งไม้ประดู่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางน้ำสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ตร.สอบสวนกลาง รวบผู้ต้องหาลักลอบขนไม้ประดู่เถื่อน มูลค่ากว่า 100,000 บาท

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ

  • พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.
  • พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.
  • พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.
  • พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส.

สั่งการให้ พ.ต.ท.ธิติพงษ์ ทองพันช่าง สว.กก.2 บก.ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล., เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบที่ 1 (ภาคกลาง) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท