ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง 'พิธา' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก

ชาวเชียงใหม่ใส่เสื้อส้มเดินทางมารอเจอ "พิธา" ด้านว่าที่ ส.ส.เขต 4 ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ลั่นทุกคนคือก้าวไกล พร้อมทำงานเพื่อส่วนรวม ขณะที่ด้อมส้มรุ่นใหญ่เผย รักพิธาเหมือนลูก ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลตำบลสันทรายหลวง  มีประชาชนชาวเชียงใหม่มายืนรอ จับจองที่นั่ง เพื่อที่จะมาฟังปราศรัยขอบคุณประชาชนจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนชาวเชียงใหม่ จากประตูท่าแพ มายังบริเวณนี้ ซึ่งแม้ว่าในช่วงเย็นอากาศยังร้อนอยู่ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคของชาวเชียงใหม่ที่ตั้งใจจะเดินทางพบและให้กำลังใจกับ นายพิธา

ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง \'พิธา\' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก

โดยบรรยากาศก่อน นายพิธา จะเดินทางมาถึงเหล่าด้อมส้มเชียงใหม่ ต่างพากันแต่งกายด้วยชุดสีส้ม พร้อมกับมีการเตรียมอุปกรณ์เชียร์ อาทิ ป้าย ลูกโป่งสีส้ม ซึ่งเมื่อจับจองที่นั่งกันแล้ว หลายคนได้มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และยังมีการวิดีโอคอลคุยกับเพื่อนที่กำลังตามนายพิธาที่กำลังอยู่บนรถแห่ และชาวเชียงใหม่ยังพากันต่อแถวเพื่อที่จะขอถ่ายรูปคู่กับว่าที่ ส.ส. พุธิตา ชัยอนันต์ ผู้สมัครพรรคก้าวไกลที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดในประเทศในการเลือกตั้งครั้งนี้

ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง \'พิธา\' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก
 

นางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลเชียงใหม่ เขต 4 เปิดเผยว่า คะแนนเสียงที่ได้รับมาในครั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสตนและพรรคก้าวไกลเข้ามาแก้ไขปัญหาให้เชียงใหม่ ซึ่งตนได้เตือนตัวเองอยู่ตลอดว่าต้องไม่ทำให้ชาวเชียงใหม่ผิดหวัง จะต้องทำงานเพื่อส่วนรวมอย่างสุดความสามารถ หากถามว่าตนมีความกังวลใจเกี่ยวกับประเด็นการหุ้นสื่อ itv ของ นายพิธาหรือไม่ ตนตอบได้เลยว่า “ไม่กังวลใจ” เพราะจากหลักฐานก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ไม่มีอะไรผิ  และเชื่อได้ว่าประชาชนก็เป็นกำลังใจให้ นายพิธา และเป็นกำลังใจให้พรรคก้าวไกลอยู่

ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง \'พิธา\' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก

สำหรับบรรยากาศในวันนี้ที่ นายพิธา ลงพื้นที่ขอบคุณชาวเชียงใหม่ ตนรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นประชาชนชาวเชียงใหม่มาให้กำลังใจพรรคก้าวไกลทุกๆ สถานที่ที่เดินทางไป อยากจะฝากถึงด้อมส้มทุกคนว่า ทุกคนคือก้าวไกลเหมือนๆ กับพวกเรา เพราะก้าวไกลคือ ผู้คน คือการเดินทาง คือหนึ่งเดียวกัน  ดังนั้นขอให้สู้ไปด้วยกัน

ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง \'พิธา\' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก
 

ขณะที่กลุ่มคุณยายชาวอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ยังไม่เคยเห็นนายพิธาตัวเป็นๆ เคยเห็นแค่ในโลกสังคมออนไลน์และโทรทัศน์เพียงเท่านั้น วันนี้ตั้งใจเดินทางมาให้กำลังใจนายพิธาโดยสมัครใจ ไม่มีใครจ่ายเงินให้ทั้งนั้น ออกค่าเดินทางด้วยตนเอง ซึ่งพวกตนดีใจมากที่จะได้เจอนาวพิธาแล้ว และพวกตนไม่เคยตั้งใจเดินทางมาดูนายกคนไหนเลยตลอดชีวิต ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตั้งใจเดินทางมา สำหรับสาเหตุที่ชื่นชอบนายพิธา เนื่องจากดูมีความรู้ ความสามารถ เมื่อเจอถามคำถามก็สามารถตอบได้ในทันที และเป็นคำตอบที่ตรงประเด็น รวมถึงดูไม่เหมือนนายกคนผ่านๆ มาของประเทศไทย

ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง \'พิธา\' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก

อย่างไรก็ตามพวกตนก็มีความกังวลใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับประเด็น หุ้นสื่อ itv ของนายพิธา เพราะกลัวนายพิธาจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือหมดสิทธิ์เป็น ส.ส.เหมือนกรณีของ นายธนาธร สมัยอนาคตใหม่ ขอฝากบอกนายพิธาว่า สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ รักเหมือนแม่รักลูกชาย

ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง \'พิธา\' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก ด้อมส้มเชียงใหม่ แห่รอให้กำลัง \'พิธา\' ยอมรับกลัวโดนขัดขาไม่ได้เป็นนายก