9 โอกาส! ไปหาเอาได้ในงาน TRIUP Fair 2023

9 โอกาส! ไปหาเอาได้ในงาน TRIUP Fair 2023

มองหาอนาคต ส่องหาโอกาส! ไปหาเอาได้ในงาน TRIUP Fair 2023 ชี้งานวิจัย นวัตกรรม ช่วยเร่งธุรกิจเติบโต เสริมแกร่งเศรษฐกิจไทย

มองหาอนาคต ส่องโอกาสทำงานทำธุรกิจ ต้องไปหาเอาได้ในงาน TRIUP Fair 2023 ใช้ประโยชน์จากงานวิจัย นวัตกรรม ช่วยเร่งธุรกิจเติบโต 

งานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย (TRIUP Fair) ประจําปี 2566 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

TRIUP Fair 2023 เป้าหมายคือ
การขับเคลื่อนให้งานวิจัย นวัตกรรม ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในมิติต่างๆ ทั้งภาคสังคม สิ่งแวดล้อม การพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจที่จำเป็นต้องส่งเสริมให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนได้นำงานวิจัยไปต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงพาณิชย์

รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) อธิบายว่า ด้วยภารกิจสำคัญที่ สกสว. ในการขยายผลงานวิจัยสู่การปฏิบัติ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการสร้างเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน

สกสว. พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายได้จัดงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ประจําปี 2565 (TRIUP Fair 2022) เพื่อสร้างการตระหนักรู้และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ "พ.ร.บ. ส่งเสริมการนําผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ พ.ศ. 2564" (TRIUP Act) รวมถึงการนำผลงานวิจัยต่างๆ มาจัดแสดงเพื่อเกิดการต่อยอดผลงานในด้านต่างๆ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

จะได้อะไรจาก TRIUP Fair 2023
จัดงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ประจําปี 2566 (TRIUP Fair 2023) เร่งธุรกิจให้เติบโตด้วยวิจัยและนวัตกรรม Journey to Impact ขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  ซึ่งเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 เพื่อโน้มน้าวและกระตุ้นให้ผู้เกี่ยวข้องสําคัญ (Key Players) เข้าสู่ระบบใหม่ของ RU Ecosystem

รวมถึงส่งเสริมและผลักดันผลงานวิจัยและนวัตกรรมในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (ววน.) ไปสู่การใช้ประโยชน์ โดยมุ่งเน้นการขับเคลื่อนการนําผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางเศรษฐกิจ อีกทั้งยังจะเป็นพื้นที่สื่อสารกับประชาคม ววน. และผู้ประกอบการหรือภาคเอกชน เพื่อให้เห็นภาพรวมของความร่วมมือในการส่งเสริมการทํางานของทุกภาคส่วนในระบบ ววน.
 

TRIUP Fair 2023 โอกาสที่จะได้รับ
การจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ของวงการวิจัยและนวัตกรรมไทย ที่ได้นำผลงานวิจัยใช้ได้จริงกว่า 300 ผลงาน และหน่วยงานสนับสนุนภาคธุรกิจกว่า 50 หน่วยงาน มาให้คำปรึกษาในทุกขึ้นตอน เพื่อยกระดับภาคธุรกิจของไทย

1.ทุนสนับสนุน วิจัยและนวัตกรรม

2.หนทางในการเป็นเจ้าของ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม

3.ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่จะต่อยอด ขยายผลเพื่อสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจ

4.เงินลงทุนเพื่อขยายกิจการ

5.คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา ด้านมาตรฐาน ด้านการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม

6.เครือข่ายร่วมทําวิจัยและต่อยอดธุรกิจ

7.คำปรึกษาจากนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ

8.คำปรึกษาด้านการขยายตลาดสินค้านวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ

9.สินเชื่อเพื่อนวัตกรรมดอกเบี้ยต่ำ จากธนาคารต่างๆ

9 โอกาส! ไปหาเอาได้ในงาน TRIUP Fair 2023

อ้างอิง - มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยสำนักงานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)