อัปเดต! ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลดัง ถูกจับกักตัวที่สนามบินปักกิ่ง

อัปเดต! ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลดัง ถูกจับกักตัวที่สนามบินปักกิ่ง

อัปเดตข่าวด่วน! ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลดังก้องโลก ถูกจับกักตัวที่สนามบินปักกิ่ง กรณีสับสนวีซ่าของจีนกับไต้หวัน

ความคืบหน้าอัปเดตล่าสุด นักฟุตบอลดังชาวอาร์เจนตินา “ลิโอเนล เมสซี” ถูกจับที่สนามบินปักกิ่ง เหตุเพราะสับสนเรื่องหนังสือเดินทางและวีซาจีนกับไต้หวัน

เว็บไซต์ nzherald.com รายงานเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเมสซี นักเตะดังวัย 35 ปี นั่งเครื่องบินส่วนตัวมาร่วมกับทีมเตะนัดกระชับมิตร ระหว่างอาร์เจนตินากับออสเตรเลีย ในวันพฤหัสบดี (15 มิ.ย.) แต่มีคลิปวีดิโอเผยภาพเขายืนอยู่ที่สนามบิน ในมือถือหนังสือเดินทางถูกตำรวจกลุ่มหนึ่งล้อมไว้

สื่อจีนรายงานว่า เมสซีมีทั้งหนังสือเดินทางอาร์เจนตินาและสเปน แต่เดินทางมาจีนด้วยหนังสือเดินทางสเปน ซึ่งไม่ต้องใช้วีซาไปไต้หวัน โดยเจ้าตัวเข้าใจผิดคิดว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีนเนื่องจากไต้หวันมีชื่อทางการว่าสาธารณรัฐจีน the Republic of China (ROC) ส่วนจีนมีชื่อทางการว่าสาธารณรัฐประชาชนจีน the People’s Republic of China (PRC) เป็นเหตุให้สับสน

ทั้งนี้ พลเมืองสเปนเข้าไต้หวันได้โดยไม่ต้องใช้วีซา แต่ถ้าจะมาจีนต้องมีวีซา ดังนั้นกรณีนี้เมสซีจึงเข้าจีนไม่ได้ต้องรออยู่ที่สนามบินสองชั่วโมงเพื่อทำวีซ่าด่วน

สำหรับ ลิโอเนล อันเดรส เมสซี วัย 35 ปี เป็นนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้แก่ปารีสแซ็ง-แฌร์แม็ง สโมสรในลีกเอิง และทีมชาติอาร์เจนตินา

อัปเดต! ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลดัง ถูกจับกักตัวที่สนามบินปักกิ่ง

เมสซี ถือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เมสซิได้รับรางวัลบาลงดอร์มากที่สุด 7 สมัย และได้รางวัลรองเท้าทองคำ 6 สมัย ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเช่นกัน 

เมสซีเล่นให้บาร์เซโลนานานถึง 17 ปี โดยเป็นผู้เล่นที่ลงสนามมากที่สุดของสโมสร และพาทีมชนะเลิศถ้วยรางวัลมากที่สุด 35 รายการ รวมถึงแชมป์ลาลิกา 10 สมัย, โกปาเดลเรย์ 7 สมัย และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 4 สมัย