เด็กช่างเปิดศึก กลางถนนบางนา-ตราด กระหน่ำยิงคู่อริเก่าเจ็บ 1

เด็กช่างเปิดศึก กลางถนนบางนา-ตราด กระหน่ำยิงคู่อริเก่าเจ็บ 1

ช่างกล-นักเรียนช่าง เปิดศึกดวลเดือดกลาง ถนนบางนา-ตราด ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงคู่อริเก่า บาดเจ็บ 1 ราย ตำรวจเร่งเก็บหลักฐาน ตรวจกล้องวงจรปิดไล่ล่า

 ช่วงเย็นวานนี้ (12 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีน้อย จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และ และใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณกลางถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้า ช่องทางคู่ขนาน หลักกิโลเมตรที่ 34 บริเวณทางเข้าวัดหอมศิล ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบ นายภาณุพงศ์ หรือ นุ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด เข้าที่หัวไหล่ข้างซ้าย กระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุมีประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นวัยรุ่น หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสอบถาม นายบี (นามสมมติ) เพื่อนของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบางปะกง กระทั่งตนเองและเพื่อน ได้ชักชวนกันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่โรงเรียนเพื่อไปเอาของ และขณะที่กำลังพากันขับรถกลับบ้าน เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุช่วง กม.35 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบัน ที่ยกพวกพากันขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามหลังมาหลายคน โดยนายภาณุพงศ์ ซึ่งเป็นคนขับขี่ จึงเลี้ยวเข้าไปทางวัดหอมศิล 

และเมื่อตนเองหันไปมอง ก็พบว่า ฝ่ายตรงข้ามได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไล่เข้ามาใกล้จะถึงตัว ด้วยความตกใจ จึงได้กระโดดลงจากรถจักรยานยนต์ แต่ถูกอีกฝ่ายใช้ปืนยิงสวนมา จนถูกนายภาณุพงศ์  ได้รับบาดเจ็บ ส่วนปัญหาความขัดแย้งก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร นอกจากเรื่องต่างสถาบัน เชื่อว่าอีกฝ่ายน่าจะเป็นคู่อริต่างสถาบันที่มีปัญหากันมาก่อน

ทางด้านชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า ขณะยืนอยู่ริมถนนทางเข้าวัดหอมศิล อยู่ๆได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเมื่อหันไปตรวจสอบ ก็พบว่าวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย รวมกันแล้วหลายคนกำลังวิ่งไล่ทำร้ายกัน ตนเองเกรงว่าจะถูกลูกหลง

จึงต้องหาที่กำบัง ไม่นานนัก ฝ่ายที่ใช้ปืนยิงใส่ ก็พากันหลบหนีไป โดยใช้รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน 3 คน ส่วนอีกฝ่ายพบว่า คนขับวัยรุ่นถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้รีบมาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ และเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป