คืบหน้า 'บิ๊กโจ๊ก' อุบคดีอายัดเงินค้ายา 176 ล้าน เอาผิดรอง ผบก.-ผกก.

คืบหน้า 'บิ๊กโจ๊ก' อุบคดีอายัดเงินค้ายา 176 ล้าน เอาผิดรอง ผบก.-ผกก.

อัปเดต รอง ผบ.ตร. 'บิ๊กโจ๊ก' เผยสำนวนคดีอายัดบัญชี 176 ล้านบาท สน.ทองหล่อ ส่งถึงมือแล้ว ยังไม่มีเวลาตรวจสอบ ยังคงเอาผิด 1 รอง ผบก. 2 ผู้กำกับ ฐานละเว้นหน้าที่ ชี้รายละเอียดคืบหน้าเพิ่มเติม เตรียมเผยปลายสัปดาห์

จากกรณีคดีอายัดบัญชีธนาคารของขบวนการค้ายาเสพติด กว่า 176 ล้านบาท ของ สน.ทองหล่อ ที่มีเจ้าของบัญชี เป็นชายชาวเมียนมาที่คาดว่าเสียชีวิตไปแล้ว 

 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งมาให้แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ ยังไม่ได้ศึกษาสำนวนดังกล่าว จึงขอเวลา เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการแจ้งข้อกล่าวหาภายในปลายสัปดาห์นี้

ส่วนที่ระบุความเกี่ยวข้อง ที่นอกจาก ผู้กำกับการ สภ.ในพื้นที่ จ.พิจิตร แล้วยังมีตำรวจปราบปรามยาเสพติด  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวยอมรับว่า มีตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้องจริง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกให้ชัดเจน

เบื้องต้น มีตำรวจที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย 3 นาย ประกอบด้วย ผู้กำกับ 2 นาย และ ระดับรองผู้บังคับการภูธรจังหวัด 1 นาย ซึ่งทั้งหมดจะโดนในข้อหา ม.157 ส่วนข้อหาอื่น หรือจะเป็นจังหวัดใดหรือหน่วยไหน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ขอให้รอความชัดเจนช่วงปลายสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติม จะมีข้าราชการ ฝ่ายปกครอง หรือ บุคคลอื่นเกี่ยวข้องกับการอายัดด้วยหรือไม่ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ขอเวลาตรวจสอบ แต่หากหลักฐานเชื่อมโยงถึง ก็จะดำเนินคดีทั้งหมดเช่นกัน