'พลายสาลิกา' พลัดตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร นำแบ็กโฮรุดช่วย

พลายสาลิกา ประจำตำบลสาลิกา พลาดท่าพลัดตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งนำรถแบ็กโฮมาขุดทำทางลาดริมบ่อ ให้พ่อพลายขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบช้าง พลัดตกบ่อน้ำลึกกว่า 2 เมตร ในพื้นที่ชาวบ้าน ริมถนนนครนายก-ท่าด่าน หมู่ 9 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าช้างที่ชาวบ้านแจ้งคือพ่อ"พลายสาริกา" ช้าง celebrity ประจำตำบลสาริกา และอยู่คู่ชุมชนมานานนับสิบปี โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ชนัญญา กาญจนสาขา นายสัตวแพทย์ชำนาญการ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกล่ำบน

เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า และสัตวบาลประจำสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกล่ำบน และทีมงานได้ลงพื้นที่มาช่วยติดตั้งปลอกคอ GPS ให้กับพลายสาริกา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบเส้นทางการเดินของพลายสาลิกา และปกติพลายสาลิกาจะพาเพื่อนช้างตัวอื่นลงมาหากินด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบกลับไม่พบ

\'พลายสาลิกา\' พลัดตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร นำแบ็กโฮรุดช่วย

เมื่อประเมินสภาพร่างกายของพลายสาริกา พบว่า พลายสาลิกาเริ่มมีอาการอ่อนแรง ชาวบ้านที่ทราบเรื่องจึงได้นำอาหารี่ให้พลังงานแก่ช้างเช่นขนุน สับปะรด รวมไปถึงต้นกล้วยมาให้พลายสาริกากินเพื่อให้มีแรง ขณะเดียวกันก็ได้ใช้รถแบล็คโฮขุดขอบสระให้มีความลาดเอียงเป็นทางเดินให้พลายสาริกาสามารถที่จะเดินขึ้นมาได้ตอนเวลา 09.30 น. ได้อย่างปลอดภัย