ปักธงแดง! ภูเก็ต เตือนคลื่นลมแรง ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

ปักธงแดง! ภูเก็ต เตือนคลื่นลมแรง ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

ภูเก็ต ปักธงแดง เตือนประชาชน-นักท่องเที่ยว ห้ามไม่ให้มีการลงเล่นน้ำเด็ดขาดในช่วงนี้ หลัง ปภ. แจ้งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน คลื่นลมแรง

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งเตือนตั้งแต่ วันที่ 7-11 มิถุนายน 2566 ประเทศไทย ได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง กับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งเมียนมา เข้าสู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

โดยมีพื้นที่เสี่ยงภัยจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรง ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ รวม 20 จังหวัด 
 

ทั้งนี้ พื้นที่บริเวณชายหาด จ.ภูเก็ต เป็นอีกพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง และเพิ่มความเข้มงวด การดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ลงเล่นน้ำในระยะนี้ โดยขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สังเกตสัญญาณเตือนธงแดงบริเวณชายหาด ที่ห้ามไม่ให้มีการลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย พร้อมขอให้เชื่อฟังการประกาศ และการแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ที่มีคอยดูแลอำนวยความสะดวกและพร้อมให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อประสบภัยในทันที 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้บริเวณชายหาดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาด ได้มีการปักธงแดง บริเวณที่มีคลื่นลมแรงและจุดเสี่ยงเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว โดยห้ามมีการลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด โดยมีการปักธงแดงไว้ตลอดช่วงเวลาในระยะนี้