'กองปราบ' ฮึ่ม จะขอหมายจับ 'ทนายพัช' เลื่อนหมายเรียก หากไร้เหตุผล

'กองปราบ' ฮึ่ม จะขอหมายจับ 'ทนายพัช' เลื่อนหมายเรียก หากไร้เหตุผล

ยังไม่พบตำรวจ! 'กองปราบ' ฮึ่ม จะขอหมายจับ 'ทนายพัช' ทนายของแอม ไซยาไนด์ เลื่อนหมายเรียกครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 หากไร้เหตุผล

กรณีขอเลื่อนอีกรอบ “ทนายพัช” ยังไม่เข้าพบตำรวจ ตามหมายเรียก 31 พ.ค.นี้ ขณะที่รองผบก.ป. แจงยังไม่มีหนังสือเลื่อนทางการ รอดูเหตุขอเลื่อน เผยหากครบกำหนดหมายเรียก 2 ครั้งยังไม่มา เจอหมายจับแน่

ความคืบหน้ากรณีการเชิญตัว น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ “ทนายพัช” ทนายความของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์ ให้มาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อหา ตามมาตรา 184

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. ระบุว่า หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ทาง ทนายพัช ได้มีการตอบตกลงว่าจะเดินทางมาเข้าพบตามหมายเรียกในวันที่ 31 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ล่าสุด เจ้าตัวได้ติดต่อพนักงานสอบสวนกลับมาอีกครั้ง เพื่อจะขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา อีก แต่ก็เป็น เพียงคำพูดเท่านั้นที่จะขอเลื่อน ยังไม่ได้มีการส่งหนังสือแจ้งมาอย่างเป็นทางการ

“ทางตำรวจจะต้องดูเหตุผลในการขอเลื่อนว่าใช้เหตุผลอะไร แต่ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำตามขั้นตอน หากหมายเรียกครั้งแรกไม่มา ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แต่หากยังไม่มา หรือ ขอเลื่อนไปอีกก็จะขอหมายจับต่อศาล ตามขั้นตอนทางกฎหมาย ต่อไป