อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งตรวจพร้อมป้องกันน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ตั้งรับฤดูฝน ปี 66

อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งตรวจพร้อมป้องกันน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ตั้งรับฤดูฝน ปี 66

อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งการโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี เร่งตรวจสอบระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน เตรียมพร้อมรับมือฤดูฝน ปี 2566 เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า ฤดูฝนปี 2565 ที่ผ่านมา จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนัก ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ จึงสั่งการให้โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ ตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัยของคัน ทำนบ พนังกั้นน้ำ ประตูระบายน้ำ ระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน หากพบจุดชำรุดเสียหาย จุดเสี่ยง จุดรั่วไหลของน้ำที่ไม่รุนแรง ให้ดำเนินการซ่อมแซม แก้ไขอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเฝ้าระวังไม่ให้เกิดความชำรุดเสียหายมากไปกว่าเดิม นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ให้มีความพร้อมในการใช้งาน และกำชับการดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดการสะสมตัวกีดขวางการระบายน้ำ  เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำหลากฤดูฝนที่จะถึงนี้  


 

อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งตรวจพร้อมป้องกันน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ตั้งรับฤดูฝน ปี 66

นอกจากนี้ ยังได้ติดตามและเร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำมูล ในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลเมืองวารินชำราบ เทศบาลเมืองแจระแม และเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อช่วยป้องกันและระบายน้ำในพื้นที่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น