แจ้งข้อหาเพิ่ม อดีตสามี 'แอม ไซยาไนด์' ร่วมทำลายหลักฐาน

แจ้งข้อหาเพิ่ม อดีตสามี 'แอม ไซยาไนด์' ร่วมทำลายหลักฐาน

"บิ๊กโจ๊ก" เผย แจ้งข้อหาเพิ่ม "รองอ๊อฟ" อดีตสามี "แอม ไซยาไนด์" ร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน เจ้าตัวยังปฏิเสธ ส่วนคนที่เกี่ยวข้อง 4- 5 ราย กันไว้เป็นพยาน ใกล้สรุปสำนวนส่งอัยการ ภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีของนางสาวสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ ว่า วันนี้ได้แจ้งข้อหากับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามี “แอม” ในข้อหา “ร่วมทำลายพยานหลักฐาน” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนพบพยานหลักฐานที่เชื่อว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ เป็นผู้ก่อเหตุ

โดยข้อหาที่ถูกแจ้งเพิ่มนั้น เป็นคดีการเสียชีวิตของ "ก้อย"  ที่เกิดเหตุในอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่พบว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ นำกระเป๋าของนางสาวก้อยไปซ่อนไว้ ก่อนส่งไปที่นางสาวแก้ว ในจ.เพชรบุรี ซึ่งผู้ต้องหาเป็นตำรวจรับรู้อยู่แล้วว่า ของที่ได้มาเป็นของกลางในคดี แต่ไม่นำไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน กลับนำไปให้บุคคลอื่น ทั้งนี้  พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยังให้การปฎิเสธ
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนตัวกรณีบุคคลอื่นที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง 4 - 5 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำในฐานะพยาน ส่วนสำนวนการสอบสวนสืบสวนภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถวางไทม์ไลน์เหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อเตรียมสรุปสำนวนได้ ส่งให้อัยการพิจารณาการสั่งฟ้องในชั้นศาลต่อไป ทั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 14 คดี และข้อหาพยายามฆ่าอีก 1 คดี หลังพบแผนประทุษกรรมเหมือนกันทั้งหมด รวมถึงที่มาของแต่ละคดีว่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างไร

ส่วนการสอบปากคำแม่ของนางสาวแอม รวมถึงน้องสะใภ้ที่แอมมีการใช้ให้ไปส่งกระเป๋า โดยทั้ง2คนไม่ทราบว่าของภายในคืออะไร พนักงานสอบสวนพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงเส้นทางการเงินทางธนาคารจะส่งข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

สำหรับกำหนดการที่จะเข้าพบนางสาวแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อสอบปากคำในวันพรุ่งนี้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ต้องดูพยานหลักฐานสำนวนคดีของตำรวจภูธรภาค 7 ก่อนว่าจะมีส่วนไหนที่จะเข้าไปถามข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่ ส่วนการให้การของนางสาวแอมนั้น ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อ แต่ก็มีข้อเท็จจริงในเรื่องของการที่รับว่านำไซยาไนด์ไปมอบให้ และไม่เชื่อว่านำมาไซยาไนด์มาจากนายแด้ ตำรวจยืนยันดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มีอยู่