กองปราบฟัน 'รองอ๊อฟ' พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยักย้ายของกลาง-อำพรางฯ คดี 'แอม ไซยาไนด์'

กองปราบฟัน 'รองอ๊อฟ' พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยักย้ายของกลาง-อำพรางฯ คดี 'แอม ไซยาไนด์'

กองปราบแจ้ง เอาผิด “รองอ๊อฟ” พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามี “แอม ไซยาไนด์” เพิ่ม พบพยานหลักฐาน ยักย้ายของกลางช่วยอำพรางความผิด เผยทำทีไปเยี่ยมพ่อแม่ฝ่ายชาย นำกระเป๋าทรัพย์สิน “ก้อย” ติดตัวไปด้วยหวังซุกซ่อน แต่เปลี่ยนใจ ออกอุบายให้พ่อแม่ส่งกลับมาที่บ้านพัก ก่อนนำไปให้แอมอีกทอดหนึ่ง ไม่นำส่งตร.เป็นหลักฐานทางคดี

ความคืบหน้าคดี “แอม ไซยาไนด์” ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ วางยาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ “ก้อย” อายุ 32 ปี ว่า ในวันนี้ได้เดินทางไปที่ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อเข้าแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ “รองอ๊อฟ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ในความผิดฐาน “ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลงโดยการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด”

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า เหตุผลที่ต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ นั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี สืบพบพยานหลักฐานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.วิฑูรย์ กับ นางสรารัตน์ ได้เดินทางไปที่บ้านพ่อแม่ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ที่ จ.สุโขทัย เพื่อเยี่ยมเยียนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ขณะนั้น นางสรารัตน์ ได้นำกระเป๋าแบรนด์เนมและทรัพย์สินของ น.ส.ศิริพร ผู้ตายติดตัวไปด้วยเพื่อนำไปซุกซ่อน ต่อมาภายหลังเกิดเปลี่ยนใจ จึงทำทีออกอุบายให้พ่อแม่ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ส่งกลับมาให้ที่บ้านพักของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ที่ จ.นครปฐม 

 

“เมื่อ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้รับของกลางแล้วกลับนำไปมอบให้กับนางสรารัตน์ ที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี แทนที่จะนำส่งให้กับทางตำรวจตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงให้น้องสะใภ้ของนางสรารัตน์ ส่งต่อไปให้กับ น.ส.แก้ว ที่บ้านพักใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยที่ น.ส.แก้ว เองก็ไม่ทราบว่าภายในกล่องพัสดุเป็นสิ่งของใด กระทั่งเมื่อเปิดออกดูสงสัยว่าน่าจะเป็นทรัพย์สินของผู้ตาย จึงรีบนำมามอบให้กับทางตำรวจตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว จนนำมาสู่การตรวจสอบ และแจ้งข้อกล่าวหาแก่ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ในครั้งนี้”

เผยไม่เคยพบ ยาเสพติดใช้ร่วม“ไซยาไนด์” 

จากกรณีที่ “แอม ไซยาไนด์” ได้มีการกล่าวอ้างว่า ใช้สารไซยาไนด์ ผสมกับยาเสพติด ให้กับเหยื่อกินก่อนที่จะเสียชีวิต ในเรื่องนี้ทางด้าน พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า จากที่มีข่าวเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดร่วมกับไซยาไนด์ จากประสบการณ์อย่างโชกโชน ไม่เคยเห็น ไม่เคยเจอมาก่อน อาจจะเป็นการกระทำของผู้ต้องหาเองคิดผสมลงไปเอง เพราะสารเสพติดมีฤทธิ์ทำให้เคลิ้ม และถ้าใส่ไซยาไนด์แล้วเสียชีวิตอาจจะทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าใช้ยาเสพติดเกินขนาดก็เป็นได้ 

“ที่ผ่านมาการนำยาเสพติดมาผสมกับไซยาไนด์นั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จากประสบการณ์ไม่เคยเห็น ไม่เคยพบมาก่อน”