กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.11 ภาคเหนือ ฝนตกหนักบางแห่ง อิทธิพลพายุไซโคลน 'โมคา'

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.11 ภาคเหนือ ฝนตกหนักบางแห่ง อิทธิพลพายุไซโคลน 'โมคา'

ประกาศ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ฉบับที่ 11 ภาคเหนือ มีฝนตกหนักบางแห่ง อิทธิพลพายุไซโคลน "โมคา" เตือนประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (15 พ.ค. 66) พายุไซโคลน "โมคา" ที่ปกคลุมประเทศเมียนมา ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว ที่ละติจูด 24.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 56 กม./ซม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันนอกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป แต่ยังคงส่งผลให้ในช่วงวันที่ 15-16 พ.ค. 2566 ภาคเหนือมีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่เกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับเคลื่อนลมบริเวณทะเลอันดามันตอบบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่สูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามรรถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th/ หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.11 ภาคเหนือ ฝนตกหนักบางแห่ง อิทธิพลพายุไซโคลน \'โมคา\'