เร่งสางคดีฆ่าโจ๋ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ค้นหาสาวคนสนิท สอบเพื่อน2ปมฉาว

เร่งสางคดีฆ่าโจ๋ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ค้นหาสาวคนสนิท สอบเพื่อน2ปมฉาว

ตำรวจลำปาง เร่งสางคดีฆ่าโจ๋ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ค้นหาสาวคนสนิท สอบเพื่อนปมชู้สาว-ธุรกิจมืด พบเบาะแสผู้ต้องสงสัย

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 66 ความคืบหน้ากรณีนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อาศัยอยู่ใน ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เสียชีวิตภายในป่าละเมาะข้างทางเขตบ้านทาน ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา

โดยทาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะ ลำปางพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเชษฐ พุ่มน้อย สว.(สอบสวน) ร้อยเวรสอบสวน พร้อม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่าตันนาครัว ชันสูตรพลิกศพ

พบว่า สภาพนอนหงายอยู่ข้างต้นไม้ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว มีคราบเลือดเปื้อนเต็มใบหน้า และศีรษะมีร่องรอยถูกทุบตีด้วยของแข็งจนบวมช้ำ

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ฯ พ.ต.ต.พัฒนพงษ์ ปันทะรส สวย.กก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ ชัดคลี่คลายคดี ได้เร่งสอบพยานโดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนๆ ของนายเอ ผู้ตาย รวมถึงพยานแวดล้อม

คาดว่าหากสอบพยานน่าจะมีความคืบหน้าของคดี เบื้องต้นจาการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือหลักฐานอื่นๆ เชื่อว่าน่าจะถูกฆ่าจากที่อื่นๆแล้วนำศพมาทิ้งไว้ในป่าละเมาะดังกล่าว ส่วนสาเหตุมีหลายประเด็น ยังไม่ตัดประเด็นใดออก

อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เร่งตามหาเด็กสาววัย 16 หายตัวลึกลับ เพื่อนสนิทหนุ่มลูกครึ่งที่ถูกฆ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์ในจังหวัดลำปาง ได้มีการแชร์ภาพหญิงสาววัยรุ่นสาว ในอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง เพื่อขอให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการตามหา เด็กสาววัย 16 ปี หรือ น้องปิงปอง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับชายหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษวัย 17 ปี ที่ถูกพบว่าชีวิต ในป่าละเมาะข้างทางเขตบ้านทาน ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งน้องปิงปองได้หายตัวไป ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม และตอนนี้ยังไม่เจอตัวและไม่รู้ว่าเจ้าตัวอยู่ที่ใด

ทางครอบครัว จึงอยากที่จะขอให้ทุกคนช่วยตามหาน้อง หรือช่วยแจ้งเบาะแสว่าน้องอยู่ที่ใด ตอนนี้ที่บ้านร้อนใจมาก และน้องปิงปองได้หายตัวไปที่ รอยต่อระหว่าง อำเภอแม่ทะ กับ อำเภอสบปราบ พื้นที่จังหวัดลำปาง โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งออกตามหาตัวน้องคนดังกล่าวแล้ว

นายจรูญ อนันต์เอื้อ ซึ่งเป็นคุณตา ของน้องปิงปองผู้สูญหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนเป็นตาแท้ ๆของผู้สูญหาย ซึ่งตนสนิทและผูกพันกับหลานสาวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ๆ ตอนที่หลานสาวติดปัญหา หรืออยากได้เงินค่าขนมก็มักจะโทรมาหาตน หรือเวลาที่หลานสาวไปเที่ยวที่ไหน หรือไปอยู่ที่ไหนก็จะบอกกับตนตลอดว่าจะไปไหน อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ ซึ่งตอนนี้จากการที่น้องหายตัวไปตนและครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงและร้อนใจเป็นอย่างมาก อยากรู้ว่าน้องเป็นอย่างไร อยู่ที่ไหน

ตนเจอกับหลานสาวล่าสุด ในช่วงค่ำ ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นหลานสาวอยู่กับชายหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษที่พบว่าเสียชีวิต โดยมีเพื่อนโทรมาบอกหลานสาวว่าต้องการความช่วยเหลือ หลานสาวจึงได้ออกไปกับชายหนุ่มที่เสียชีวิตพร้อมกับได้นำจอบไปด้วย ตนก็เข้าใจว่าน่าจะออกไปช่วยเหลือเพื่อนที่รถอาจจะตกหลุม หรือรถติดหล่ม หลังจากนั้นตนก็ยังไม่ได้เจอตัวหลานสาวอีก จนมาทรายข่าวว่า ชายหนุ่มลูกครึ่งที่เป็นเพื่อนสนิทของหลานสาวเสียชีวิตลง ตนจึงตกใจเป็นอย่างมาก จึงพยายามติดต่อหลานสาวแต่ก็ติดต่อไม่ได้ 

พ่อและแม่ ของน้องปิงปองไม่ได้อยู่ที่ไทย เพราะไปทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ตนจึงอยากจะขอให้ทุก ๆคนและสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงในการตามหาตัวน้องปิงปอง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ตนจะเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาตัวน้องต่อไป

ทั้งนี้ทาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต พัฒนพงษ์ ปันทะรส สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวนกก.สส.และชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ ลงพื้นที่ในอำเภอแม่ทะและเขตติดต่อสบปราบ เพื่อติดตามหาตัวเพื่อนผู้หญิง ของนายเอ(นามสมมุติ)  ผู้ตายและคาดว่าน่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการสรุปคลี่คลายคดีอุกฉกรรก์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเพื่อนผู้หญิงคนดังกล่าว อายุไล่เลี่ยกันหลังทราบเบาะแสว่าอยู่กับนายเอ (นามสมมุติ) ผู้ตายเป็นสุดท้ายก่อนที่นายเอจะถูกฆ่า


พบเบาะแสผู้ต้องสงสัยฆ่าหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพบศพผู้เสียชีวิต หนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ วัย 17 ปี ในพื้นที่ ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ถูกฆ่าตายในป่าละเมาะข้างทางเบื้องต้นพบร่องรอยถูกทุบตีด้วยของแข็งจนบวมช้ำ สภาพศพนอนหงายอยู่ข้างต้นไม้ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว มีคราบเลือดเปื้อนเต็มใบหน้า

จากการสืบสวนสอบสวนจากพยานหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้สอบพยานโดยเฉพาะญาติและเพื่อนของผู้ตาย พบเบาะแส ผู้ตายได้ขี่จักรยานยนต์ ออกไปกับเพื่อนสาวที่หายตัวไป ทำให้ตำรวจเร่งติดตามหาตัวเพื่อนผู้หญิง ของผู้ตายซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการสรุปคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ล่าสุด ตำรวจ อยู่ระหว่าง ลงพื้นที่ สืบสวน หาข้อมูล และ ตามตัว เพื่อนสาว ที่ไปกับผู้ตาย เบื้องต้นเริ่มพบเบาะแส และแนวทางในการติดตามความคืบหน้าของคดี โดยยืนยันได้ว่า เพื่อนสาวของผู้ตาย ออกจากบ้านไปด้วยกันจริง แต่ผู้ชายตาย ส่วนผู้หญิงอยู่ระหว่างติดตามตัว 

จากการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ ยังไม่พบตัว ล่าสุดตำรวจมีเป้าหมายในการติดตามตัว ที่มีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัย โดยยังคงมุ่งเป้าไปที่ ประเด็นเรื่องของชู้สาว ทะเลาะวิวาท ขัดแย้งส่วนตัวธุรกิจมืด ซึ่งยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และคาดว่าวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ ทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น