ผงะ! ทองคำแท่ง-เงินสด 100 ล้าน ฝังดินหลังวัดป่าธรรมคีรี

อัปเดตล่าสุด ตำรวจกองปราบ ผงะ ตรวจพบทองคำแท่ง-เงินสด 100 ล้าน ฝังดินหลังวัดป่าธรรมคีรี

กองปราบฯ ขยายผลหาทรัพย์สินอดีต “พระอาจารย์คม” พบทองคำแท่ง เงินสดอีก 80 ล้านบาท ถูกฝังดินภูเขาหลังวัด ขณะที่เจ้าตัวสารภาพสอดคล้องข้อมูลสืบสวน พบบัญชีวัด 6 เล่ม ยันทำตามพยานหลักฐาน ส่วนปมเสพเมถุน พบทำมานานแล้ว ตั้งแต่เรียนเปรียญนักธรรม ทั้งพระสงฆ์-ฆราวาส

อัปเดตจากตำรวจกองปราบ เผยอดีต พระอาจารย์คม ให้การยอมรับโอนเงินวัดเข้าบัญชีน้องสาว-เก็บเงินสดที่บ้าน แต่ไม่มีเจตนาโกงเงินวัดเตรียมคุมตัวนำตัวส่งฝากขัง ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ขณะที่ ตร.เร่งติดตามทรัพย์สินถูกยักย้ายถ่ายเท คาดสัปดาห์นี้มีความชัดเจน ขณะที่คณะกรรมการสงฆ์ฯ-ตร.กองปราบ ร่วมเปิดตู้เซฟวัดฯตรวจทรัพย์สิน

ผงะ! ทองคำแท่ง-เงินสด 100 ล้าน ฝังดินหลังวัดป่าธรรมคีรี

หลังตำรวจกองปราบร่วมกับสำนักพระพุทธศาสนาฯ เข้าจับกุมอดีตพระอาจารย์ชื่อดังคือ นายคม คงแก้ว หรือ ”พระอาจารย์คม อภิวโร” อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือพระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาส วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และน.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี น้องสาวของนายคม ที่ร่วมกันยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาท

ตำรวจเร่งขยายผล และตามหาทรัพย์สินของอดีตพระคมกับพวก ที่คาดว่ายังมีซุกซ่อนอยู่ โดยล่าสุดทางด้าน  พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าอดีตพระคมกับพวก ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้คุมตัวส่งศาลฝากขังผัดแรก จากการขยายผลการตรวจค้นวัดเมื่อวานนี้ พบทองคำแท่งจำนวนหนึ่งมูลค่า 19 ล้านบาท พร้อมเงินสด 80 ล้านบาท ถูกฝังดินภูเขาหลังวัด และจากเมื่อวันก่อนพบเงินสดที่พบในบ้าน น้อง สาว 51 ล้านบาทเงินในบัญชี 70 ล้าน บาท รวมทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท ที่ยังหลงเหลือ 

ผงะ! ทองคำแท่ง-เงินสด 100 ล้าน ฝังดินหลังวัดป่าธรรมคีรี

 

“วันนี้มีการตรวจค้นวัด และเปิดตู้เซฟบางส่วนเพื่อหาทรัพย์สินอย่างละเอียด รวมถึงหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีเอาผิดอดีตพระคม กับพวก ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพสอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ วัดดังกล่าวมีบัญชีทั้งหมด 6 เล่ม ซึ่งหากอดีตพระคมบริสุทธิ์ใจจริง ควรนำทรัพย์สินเข้าบัญชีวัดทั้ง 6 เล่มนี้

ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาที่ยังคลางแคลงใจการทำงานของตำรวจ ยืนยันว่าทำตามพยานหลักฐาน และคำให้การรับสารภาพของตัวอดีตพระคมกับพวก ซึ่งถ้าเป็นเรื่องไม่จริงตำรวจจะนำหลักฐานเป็นทรัพย์สินจำนวนมากมาจากไหน ส่วนการเสพเมถุนของอดีตพระคม พบข้อมูลว่ามีการเสพเมถุนมาตั้งแต่สมัยเรียนเปรียญนักธรรมมานาน มีทั้งพระ และฆราวาส ซึ่งการเป็นLGBTถือว่าไม่ได้ผิด แต่ในเมื่อครองสมณสงฆ์ก็ไม่สมควรครองผ้าเหลือง