สาวตีสนิทนักท่องเที่ยวอังกฤษ ก่อฉกนาฬิกาโรเล็กซ์ เรือนเฉียดล้านเผ่นหนี

สาวตีสนิทนักท่องเที่ยวอังกฤษ ก่อฉกนาฬิกาโรเล็กซ์ เรือนเฉียดล้านเผ่นหนี

เที่ยวพัทยาต้องระวัง สาวตีสนิทนักท่องเที่ยวอังกฤษ ก่อฉกนาฬิกาโรเล็กซ์ เรือนเฉียดล้านเผ่นหนี

 เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 นักท่องเที่ยวต่างชาติ อายุ 39 ปี สัญชาติอังกฤษ และนางวาสนา อายุ 38 ปี เพื่อน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าเพื่อนชาวต่างชาติได้ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นนาฬิกาหรูแบรนด์เนม ยี่ห้อดัง มูลค่าเกือบหนึ่งล้านบาท เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านจอมเทียน เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งการเข้ามาร้องเรียนกับสื่อมวลชนนั้น ก็เพื่อเป็นเบาะแสในการหาตัวคนร้าย และเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศด้วย

นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เล่าผ่านล่ามแปลภาษาคือเพื่อนสาวว่า ก่อนหน้านี้ได้รู้จักผู้หญิงที่ก่อเหตุ ซึ่งเจอกันโดยบังเอิญในคอนโดฯ แล้วก็ได้ติดต่อกันกับผู้หญิงคนดังกล่าว กระทั่งวันที่เกิดเหตุคือกลางดึกที่ผ่านมา ได้พาผู้หญิงที่ก่อเหตุมาที่ห้องพัก ขณะที่กำลังอาบน้ำ ได้ถอดทรัพย์สินไว้บนโต๊ะ เมื่อออกมาก็พบว่า นาฬิกาโรเล็กซ์ เรือนทองเค หน้าปัดฝังเพชร มูลค่าเก้าแสนกว่าบาทได้หายไป พร้อมๆกับผู้หญิงที่พามาด้วย รีบติดตามออกไป เห็นเพียงวิ่งหลบหนีออกหน้าต่างไป

หลังเกิดเหตุได้เดินทางมา แจ้งความกับ ร.ต.อ.ชลวิทย์ อธิพันสีห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามนำทรัพย์สินกลับคืนมา เพราะเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ รวมถึงตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป