'ไอซ์ ปรีชญา' พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ชี้แจงปมสั่งซื้อไซยาไนด์

'ไอซ์ ปรีชญา' พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ชี้แจงปมสั่งซื้อไซยาไนด์

"ไอซ์ ปรีชญา" พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจให้ข้อมูลการสั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับ “แอม” ยืนยันไม่ได้ใช้อย่างอื่นนอกจากนำไปไล่สัตว์เลื้อยคลานที่บ้าน

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 น.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ ปรีชญา นักแสดง พร้อมด้วยมารดา และทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของ น.ส.แอม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย ตามหมายเรียกมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่าเป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ลอตเดียวกับ น.ส.แอม

น.ส.ปรีชญา ยืนยันว่า ไม่กังวล เพราะการสั่งซื้อไซยาไนด์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ชัดเจน เพื่อนำไปใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาคุกคามภายในบ้าน ไม่มีนำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น โดยได้หาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต จนทราบสถานที่ขายและสั่งซื้อมา กระทั่งมาทราบภายหลังว่า น.ส.แอม ถูกจับ แล้วถึงเป็นเรื่องโยงมาถึงตนเอง

\'ไอซ์ ปรีชญา\' พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ชี้แจงปมสั่งซื้อไซยาไนด์
 

นางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดาของไอซ์ บอกว่า ที่ผ่านมาได้รับกระทบจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้งงู และตัวเงินตัวทอง จนมากัดสุนัขที่เลี้ยงไว้ตายหลายตัว เนื่องจากพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัว จากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง ที่ผ่านมาได้แจ้งนิติบุคคลไปแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหายไปบ้าง ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่

\'ไอซ์ ปรีชญา\' พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ชี้แจงปมสั่งซื้อไซยาไนด์

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการโยงเรื่องการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัวว่าเป็นการกระทำของไอซ์ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ จนทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก
 

ด้าน นายมนต์ชัย จงไกลรัตนกุล ทนายความ เปิดเผยว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำยาไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เก็บรักษาไว้ รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่