เร่งค้นหา ร่างหญิงปริศนา ลอยอืดกลางทะเลสมุย

เร่งค้นหา ร่างหญิงปริศนา ลอยอืดกลางทะเลสมุย

ตำรวจน้ำ ออกค้นหาศพหญิงปริศนา ลอยคว่ำหน้ากลางทะเลสมุย หลังได้รับแจ้งจากเรือท่องเที่ยว ล่าสุดยังไม่พบร่าง

วันนี้ (5 พฤษภาคม 2566) จากกรณี ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ยอดเรดบลู ได้โพสต์ภาพ และข้อความ ว่า "ภาพศพลอยในทะเล ในสภาพนอนคว่ำหน้า ลักษณะ ศพคล้ายหญิงชาวต่างชาติ" พร้อมมีข้อความแคปชั่นว่า ขออนุญาตแจ้งทุกเครือข่ายที่เกี่ยวข้องนะครับ พบระหว่างเกาะสมุยหน้าแม่น้ำ หาดริ้น กลางทะเล ชาวเรือแจ้งมานะครับ พิกัด 9.643881,100.017902 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พบเหตุเมื่อช่วงสายของวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งเมื่อวานนี้ พ.ต.ท.พันเทพ โอมี สารวัตร ส.รน.3 กก.6 บก.รน. ตำรวจน้ำสมุย ได้นำเรือตรวจการณ์ 433 พร้อมกำลังพล แบะอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำเรือตรวจการณ์ ออกทำการค้นหาศพหญิงสาวดังกล่าว ตามพิกัด ในทะเลระหว่าง หน้าอ่าวบ้านแม่น้ำ อำเอภเกาะสมุย - หน้าหาดริ้น อำเภอเกาะพะงัน พร้อมลาดตระเวนค้นหา ใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบร่างศพหญิงสาวชาวต่างชาติ ศพปริศนาดังกล่าวแต่อย่างใด คาดมีกระแสน้ำพัดพาร่างไปตามกระแสลมในทะเล 

ในช่วงสายวันนี้ (5 พ.ค.66) ทางตำรวจน้ำเกาะสมุย จะนำเรือตรวจการณ์ออกค้นหาอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพตามรูปถ่าย ของศพหญิงสาว พบว่าศพหญิงสาวดังกล่าว มีสภาพขึ้นอืดคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน นอนคว่ำหน้า ศีรษะจมในทะเลใส่กางเกงบิกินีตัวเดียว ไม่ทราบว่าศพหญิงดังกล่าวสัญชาติใด

เสียชีวิตจากสาเหตุใด ซึ่งทางตำรวจน้ำเกาะสมุย ได้ทำการประชาสัมพันธ์ ไปยังผู้ประกอบการเดินเรือ ทั้งเรือประมงแลเรือนำเที่ยว หากพบเห็นให้แจ้งมาที่ตำรวจน้ำ สายด่วย 1196

ด้าน พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เผย ในเบื้องต้นได้สั่ง การณ์ ตำรวจ ออกตรวจสอบ และจากการตรวจสอบการแจ้งนักท่องเที่ยวสูญหาย ตรวจสอบ ท้องที่ สภ.เกาะพะงัน สภ.เกาะสมุย และ สภ.บ่อผุด ยังไม่มีรายการแจ้งคนหายแต่อย่างใด

ฝากถึงประชาชนผูประกอบการท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวลักษณะเพศหญิงเข้าพักและหายตัวไป ขอให้หรือแจ้ง 191 หรือ รีบติดต่อ ตำรวจ สภ.ใกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำหลักฐานภาพถ่ายมาแจ้งกับทางตำรวจ เพื่อจะได้ตรวจสอบ พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ตำรวจสายตรวจเดินเท้า ท้องที่ สภ.เกาะพะงัน สภ.เกาะสมุย และ สภ.บ่อผุด ตรวจสอบบริเวณชายหาด เพื่ออาจจะมีศพถูกคลื่นซัดเข้าหายชายฝั่ง