พิษพายุฤดูร้อน ฝนตกกระหน่ำเสียหายหลายจุด

พิษพายุฤดูร้อน ฝนตกกระหน่ำเสียหายหลายจุด

ผู้ว่าฯ ตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ หลังพายุฤดูร้อนถล่ม

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตาก ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 เม.ย.66) ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลมพัดแรง และมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ของจังหวัดตาก โดยเฉพาะ อ.เมืองตาก อ.สามเงา และอ.แม่สอด ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าส่องสว่างโค่นหักจำนวนมากตามถนนสายหลัก และสายรอง ทำให้มืด รถติดบนถนนหลวงยาวมาก โดยเฉพาะเส้นทางสาย อ.สามเงาไปยัง อ.เมืองตาก มีรถยนต์ จักรยายนต์ติดยาวหลายกิโลเมตร เพราะต้นไม้โค่นล้มขวางถนน ส่วนที่ อ.แม่สอด บ้านเรือน ร้านค้าเสียหาย เสาไฟฟ้าโค่นหัก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ,นายอำเภอเมืองตาก ,ปภ.จังหวัดตาก และผู้ช่วยป้องกันจังหวัดตาก นำกำลังปลัดอำเภอ ,เจ้าหน้าที่ ปภ. จังหวัดตาก และสมาชิก อส. ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชน และตัดต้นไม้ที่โค่นล้มขวางถนนในพื้นที่อำเภอเมืองตาก เพื่อให้ประชาชน สามารถเดินทางสัญจรไป-มา ได้ โดยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น อย่างเร่งด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาค ในหลายอำเภอของจังหวัดตาก ต้องทำงานอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขให้ไฟฟ้าส่องสว่างตามปกติ เนื่องจากเสาไฟฟ้าโค่นหักจำนวนมาก รวมทั้งต้นไม้โค่นล้มใส่สายไฟขาดตกลงกับพื้นถนน 

พิษพายุฤดูร้อน ฝนตกกระหน่ำเสียหายหลายจุด