คดี 'แอม ไซยาไนด์' จ่อออกหมายจับ ผู้เกี่ยวข้อง 2-3 คน พบต้นตอ 'ไซยาไนด์' แล้ว

คดี 'แอม ไซยาไนด์' จ่อออกหมายจับ ผู้เกี่ยวข้อง 2-3 คน พบต้นตอ 'ไซยาไนด์' แล้ว

ตร.ขยายผล คดี “แอม” คืบหน้า “บิ๊กโจ๊ก”- ตร.ภาค 7 ประสานเสียง จ่อออกหมายจับ ผู้เกี่ยวข้อง 2-3 คน พบต้นตอ “ไซยาไนด์” แล้ว เร่งตรวจหาวัตถุพยานหลักฐาน

ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ต้องสงสัยวางยาต่อเนื่อง โดยมีครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย ทยอยออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ทุกรายที่เสียชีวิต ค่อนข้างมีความสนิทสนม กับ นางสาวแอม และก่อนเสียชีวิต ก็พบกับนางสาวแอม เป็นคนสุดท้าย ซึ่งขณะนี้ พบมีเหยื่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มีการเรียกประชุมคดี พร้อมเผยความคืบหน้า พบเหยื่อแล้ว 14 ราย เสียชีวิต 13 ราย รอด 1 ราย โดยสาเหตุการก่อเหตุก็เพื่อสางหนี้ และเชื่อว่า ยังมีผู้ตกเป็นเหยื่อหรือเกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก 

ล่าสุด มีรายงานว่า หลังจากที่วันนี้ ทางตำรวจได้ติดตามตัว นายกอล์ฟ คนสนิทของ นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ นายแด้ เหยื่ออีกราย และยังเป็นอดีตสามีนอกสมรสของ นางสาวแอม ที่เป็นชาวราชบุรี แต่ไปปล่อยเงินกู้ที่ จ.อุดรธานี ที่มีชื่อ นายกอล์ฟ มาสอบปากคำ

เนื่องจากมีข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ นางสาวแอม เคยนำขวดยาบางชนิด ไปฝากไว้กับนายกอล์ฟ  ซึ่งเป็นช่วงวันเวลาใกล้เคียง กับการเสียชีวิตของ นายแด้ โดยภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า นายกอล์ฟถือเป็นพยานปากสำคัญ เพราะให้การยืนยันว่า นางสาวแอม ฆ่านายแด้จริง ๆ สาเหตุจากเรื่องเงินเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบเครียดนานกว่า 6 ชั่วโมง มีรายงานว่า นายกอล์ฟ ได้ยอมรับสารภาพแล้วว่า ได้ร่วมกับ นางสาวแอม ฆ่านายแด้ 

รายงานระบุว่า สำหรับ นายกอล์ฟ นั้น เป็นคนที่นับฝากถุงจาก นางสาวแอม ซึ่งถุงดังกล่าว มีขวดยาไซยาไนด์ และเอกสารต่าง ๆ ของนายแด้ อีกทั้งยังพบว่า นายกอล์ฟ คนนี้ ยังเป็นคนที่ นางสาวแอม แนะนำให้มาเป็นคนเก็บเงินกู้ ให้นายแด้อีกด้วย ซึ่งหลังจาก นายแด้ เสียชีวิตลง นายกอล์ฟ ก็ได้หายตัวไป ไม่มาร่วมงานศพนายแด้ เหมือนคนสนิทรายอื่น ๆ แต่กลับปรากฎว่า ไปอยู่ร่วมในงานเลี้ยงวันเกิดของ นางสาวแอม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อ.อ๊อด ลุยตรวจหาสารไซยาไนด์ มัดตัว 'แอม' จากหลักฐาน 400 รายการ

 

ขณะที่ นายชยดล (สงวนนามสกุล) เพื่อนสนิทของนายกอล์ฟ ระบุว่า ไม่รู้สึกแปลกใจที่ นายกอล์ฟ จะร่วมลงมือก่อเหตุ โดยเมื่อครั้งแรกที่ร่างของนายแด้ เดินทางมาถึงบ้านเกิดที่ราชบุรี ตนเป็นคนแรกที่เปิดศพดูและพบความผิดปกติ เชื่อว่าน่าจะถูกวางยา และได้แจ้งทางครอบครัว แต่ทางครอบครัวกลับไม่ติดใจให้มีการชันสูตรอย่างละเอียดในครั้งแรก