เหยื่อ 'นางสาวแอม' วางยาพิษฆาตกรรม พุ่ง 11 ราย ดับ 10 รอด 1

เหยื่อ 'นางสาวแอม' วางยาพิษฆาตกรรม พุ่ง 11 ราย ดับ 10 รอด 1

"บิ๊กโจ๊ก" เผยเหยื่อ "นางสาวแอม" วางยาพิษฆาตกรรม พุ่ง 11 ราย ดับ 10 รอด 1 ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แย้มศุกร์นี้ 10 โมง หารือรายละเอียดคดีเพิ่มเติม เชื่ออาจมีเหยื่อที่เสียชีวิตเพิ่มอีก

ความคืบหน้า คดีที่ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ "ก้อย" อายุ 32 ปี ท้าวแชร์ ที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ขณะเดินทางไปปล่อยปลา ที่ริมแม่น้ำแม่กลอง ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อม นางสรารัตน์ หรือ "นางสาวแอม" ภรรยาของตำรวจระดับ รอง ผกก. ในพื้นที่ จ.ราชบุรี

ภายหลัง ตำรวจกองปราบฯ สามารถจับกุม "นางสาวแอม" หลังพบข้อมูลเกี่ยวพันการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร และยังพบว่า มีเหยื่ออีกหลายราย ที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน คือเดินทางไปกับตัวผู้ต้องหา แล้วเสียชีวิตขณะที่อยู่ด้วยกัน หรือเสียชีวิตหลังจากหมดสติ และนำส่งโรงพยาบาล

โดยคดีนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบดูแลคดีนี้ เพราะเกี่ยวพันกับคดีในอดีตที่ผ่านมา และเชื่อว่า ผู้ต้องหาคนเดียวกัน ซึ่งจะดำเนินการขยายผลไปถึงทุกคดี โดยคดีหลักจะเป็นคดีในพื้นที่ราชบุรี

ส่วนรายละเอียดมีพฤติกรรม ที่จะฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งอำพรางโดยใช้สารพิษ "ไซยาไนด์"

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 เม.ย.66 เวลา 16.00 น. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลัง ร่วมประชุมกับตำรวจชุดสืบสวนคดี "นางสาวแอม" อดีตภรรยารอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง ก่อเหตุฆาตกรรมหลายสิบศพ ว่า ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ และไม่พูดไม่ชี้แจงอะไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำญาติ เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 รายแล้ว รวมถึงยังมีผู้เสียหายอีกราย นับเป็นรายที่ 11 เป็นผู้หญิง และเป็นภรรยาของตำรวจ ที่ไปรับประทานอาหารกับผู้ต้องหาเช่นกัน โดยมีอาการอาเจียนและสลบ แต่ไม่ถึงเสียชีวิต ซึ่งถ้าสังเกตจะอยู่ในแวดวงตำรวจทั้งหมด เพราะตัวผู้ต้องหาเอง ก็เป็นภรรยานายตำรวจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนสิ่งที่ได้ประชุม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกโรงพัก อาทิ สภ.ลูกแก , สภ.เมืองนครปฐม , สภ.บ้านโป่ง , สภ.เมืองอุดรธานี เป็นต้น บางท้องที่เหตุเกิดซ้ำกันสองครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ดังนั้น สิ่งที่สามารถเกี่ยวข้องได้ทันที หรือเชื่อมโยงได้คือ การผ่าชันสูตรศพ วันนี้จึงมีพยานหลักฐานจากแพทย์ยืนยันว่า น่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม และอายัดตัวผู้ต้องหาได้ 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลอีกส่วนหนึ่ง ตนได้สั่งให้ชุดสืบสวน ทั้งของกองบังคับการปราบปราม สถานี โรงพัก และชุดสืบสวน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร่วมกันไล่เช็กการใช้โทรศัพท์ และข้อมูลการเงินว่า มีใครเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ รวมถึงของอดีตสามีผู้ต้องหาด้วย

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันศุกร์ที่ 28 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. จะนำข้อมูลทั้งหมดมาดูว่า น่าจะออกหมายจับเพิ่มเติมได้แค่ไหน และเป็นคดีใดบ้าง ส่วนศพที่มีการชันสูตรพลิกศพ มี 3 ราย เป็นในพื้นที่นครปฐม 2 ราย และสามพราน 1 ราย

ส่วนจะออกหมายจับ จากเหตุนี้หรือไม่ จะต้องสอบปากคำ แพทย์ผู้ชันสูตรศพก่อน สำหรับศพที่ไม่ได้ผ่าชันสูตรศพ จะเป็นอุปสรรคนิดหน่อย แต่เรายึดเอาพฤติการณ์แวดล้อม เพราะผู้ต้องหาทำคล้ายกันหมด คือ มีการกินข้าวแล้วก็เสียชีวิต หรือดื่มน้ำแล้วก็เสียชีวิต ดังนั้นในส่วนของตำรวจ เราคัดค้านการประกัน และเชื่อว่า ศาลก็คงไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นการกระทำต่อเนื่อง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำ "นางสาวแอม" ผู้ต้องหาไม่ให้ข้อมูลใด ๆ มีร้องไห้นิดหน่อย แต่ยอมรับว่า รู้จักผู้เสียชีวิตทุกราย ส่วนผู้ที่เกือบเสียชีวิตรายที่ 11 นี้ เป็นลม และแฟนหนุ่มช่วยเหลือทัน เราจะมีการเรียกมาสอบปากคำเช่นกัน

สำหรับประเด็นวงแชร์นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูยอดมีจำนวนเงินไม่เยอะ ส่วนพฤติการณ์ชัดเจนว่า ผู้ต้องหาฆ่าเพื่อประสงค์เคลียร์หนี้สิน ไม่ต้องการใช้หนี้และประสงค์เอาทรัพย์ และจากนี้จะส่งเจ้าตัวไปตรวจสุขภาพจิตด้วย แต่เท่าที่มองเขายังรู้สึกตัว ยังตัดสินใจได้ ไม่ใช่เป็นบุคคลที่ไม่รู้เรื่อง เขารู้ขณะกระทำ ส่วนประวัติการรักษาสุขภาพจิต จะมีการไปตรวจสอบแน่นอน มีการแบ่งมอบงานเรียบร้อย

"เบื้องต้นยังไม่พบว่า ผู้ต้องหาติดการพนัน และก่อนที่จะก่อเหตุ คาดว่า ผู้ต้องหาเคยมีการพูดคุยเรื่องหนี้สินกับผู้ตาย มีการทวงหนี้กัน โดยเราดูจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม ขอเวลาให้เราทำงานอย่างละเอียด ยืนยันว่าทำงานอย่างรวดเร็ว บูรณาการร่วมกับกองปราบปราม เหลือเวลาทำงานอีก 2 วัน จากนั้นในวันศุกร์นี้ จะมาพูดคุยกันอีกที" 

เมื่อถามว่า จะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นหลังจากนี้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า ถ้ามีเพิ่ม ญาติจะต้องมา บางทีญาติอาจจะยังไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิต เสียชีวิตเพราะอะไร แต่ตอนนี้ยิ่งออกข่าวไปเยอะ น่าจะมีเข้ามาอีก อย่างไรก็ต้องชมเชย ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ที่ออกหมายจับได้รวดเร็ว และในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวน จะคุมตัว "นางสาวแอม" จากกองปราบฯ ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ โดยคัดค้านการประกันตัว