ผบ.ตร. สั่งผู้การสงขลา จี้คดี 'ทหารยศนายพล' ร่วมเพศซาดิสต์ ยันไม่ล่าช้า

ผบ.ตร. สั่งผู้การสงขลา จี้คดี 'ทหารยศนายพล' ร่วมเพศซาดิสต์ ยันไม่ล่าช้า

ผบ.ตร. สั่งผู้การสงขลา เร่งทำคดี “พล.ท.” ร่วมเพศซาดิสต์บังคับเสพยา ยันไม่ล่าช้า ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ด้านเหยื่อ เตรียมเข้าแจ้งความ พร้อมกำชับพนักงานสอบสวนตรวจสอบละเอียด ส่วนต้นสังกัดผู้ก่อเหตุได้มีการดำเนินการแล้ว

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีทหารยศ พล.ท. กระทำรุนแรงทางเพศ และบังคับให้ผู้เสียหายเสพยาเสพติดตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียหายเตรียมเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ 
 

โดยได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า มีการใช้ความรุนแรงทางเพศตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องการใช้สารเสพติด

ส่วนที่มองว่าระยะนานจะทำให้สารเสพติดในร่างกายเจือจาง และมีผลทำให้คดีถูกบิดเบือนได้นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้เน้นย้ำให้พนักงานสอบสวนจะต้องสอบสวนให้กระจ่างชัด แต่ด้านวินัยทราบว่า ทางต้นสังกัดได้ดำเนินการแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่ล่าช้าในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งวันนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น