'พายุฤดุร้อน' พัดถล่มบ้านเรือน อ.ลานกระบือ เสียหายกว่า 100 หลัง

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งสถานที่ราชการ ในพื้นที่อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับความเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน ในขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบความเสียหาย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 นายสมเกียรติ ชื่นอยู่ นายอำเภอลานกระบือ, นางสาวฐานภัทร อินเลี้ยงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทิมา พร้อมด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่สำรวจสถานที่เกิดเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ไปสำรวจความเสียหายในพื้นที่ตำบลจันทิมา เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวน 79 หลังคาเรือน โดยบ้านเรือนส่วนใหญ่ถูกลมพายุพัดหลังคาได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นจนทำให้บ้านเรือนและสถานที่สำคัญของหมู่บ้านได้รับความเสียหายจุด ทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจันทิมา, องค์การบริหารส่วนตำบลจันทิมา และวัดจันทิมาด้วย

 

ส่วนรายงานความเสียหายภายในพื้นที่อำเภอลานกระบือในเบื้องต้น ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้จำนวน 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลลานกระบือ 22 หลัง, ตำบลจันทิมา 79 หลัง, ตำบลบึงทับแรต 1 หลัง และตำบลหนองหลวง 19 หลัง รวมเสียหายทั้งสิ้น 121 หลังคาเรือน และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบถาม นางมา เจริญสุข อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่3 ตำบล จันทิมา อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชรซึ่งบ้านโดนลมพายุพัดจนได้รับความเสียหาย หลังคาปลิวไปเกือบทั้งหลังโดยเฉพาะบริเวณห้องนอนของสองตายายได้รับความเสียอย่างหนัก โดย นางมาเปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงลมพัดมาอย่างแรง รู้ตัวอักทีเพิงพักที่อยู่ด้านล่างก็พังเสียหายแล้ว จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโครมครามซึ่งตนก็มองอะไรไม่เห็นแล้ว รู้แต่เพียงว่าหลังคาด้านบนพังเสียหาย และมีไม้ที่โดนลมพายุพัดนั้นร่วงลงมาใส่บริเวณที่ตนเองนั่งอยู่ โชคยังดีที่ตนนั่งอยู่ในมุ้ง จึงทำให้ไม่ได้รับบาทเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ ยังคงอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป