ดาราคนดังแห่ติดแฮชแท็ก 'ค่าไฟแพง' สนั่นโซเชียล

ดาราคนดังแห่ติดแฮชแท็ก 'ค่าไฟแพง' สนั่นโซเชียล

ดาราคนดังแห่ติด แฮชแท็กค่าไฟแพง สนั่นโซเชียล พร้อมถามหาเหตุผลถึงค่าไฟที่สูงขึ้นขนาดนี้ และมาตรการในการจัดการของหน่วยงานที่เกี่ยว

อากาศที่ร้อนระอุยังต้องแพ้ได้กับบิลค่าไฟ เพราะเห็นหลายคนมักจะแชร์บิลค่าไฟในช่วงเดือนที่ผ่านมา พบว่าค่าไฟพุ่งสูงเป็นเท่าตัว ซึ่งเหล่าดาราคนดังก็ได้ออกมาแชร์บิลค่าไฟที่พุ่งสูงในรอบเดือนนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น สาวบัว สโรชา วิริยะเมตตากุล ที่ออกมาโพสต์ข้อความและเล่าถึงบิลค่าไฟฟ้าที่ทำเอาอึ้งสุดๆ เพราะแม้จะไม่ได้อยู่บ้านเกือบสัปดาห์และที่บ้านติดโซลาร์เซลล์ด้วย แต่ค่าไฟฟ้ายังแพงสุดช็อก

โดย สาวบัว สโรชา โพสต์ภาพบิลค่าไฟฟ้าลงไอจีที่แพงถึง 22,089 บาท พร้อมข้อความว่า "จากอากาศร้อนๆ…เจอค่าไฟเดือนนี้ไปคือหนาวเข้ากระดูกเลยนะ….ขึ้นมาแบบบ้าไปแล้ว งงว่าทำไมขึ้น เพราะที่บ้านไปต่างประเทศมาเกือบสัปดาห์ คนไม่ได้ใช้ไฟตั้ง 5 คน แถมที่บ้านก็ติดโซลาร์เซลล์ด้วย เธอจะขึ้นทั้งค่าน้ำค่าไฟไม่ด้ายยยยย วอนผู้ใหญ่ใครซักคนช่วยดูแลค่ะ กราบ!!"

ดาราคนดังแห่ติดแฮชแท็ก \'ค่าไฟแพง\' สนั่นโซเชียล
 

ขณะที่ดีเจคนดัง “ดีเจเอกกี้ เอกชัย” ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอที่เจอปัญหาดังกล่าวด้วย โดยตกใจกับค่าไฟที่สูงขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งปกติค่าไฟบ้านของดีเจคนดังจะอยู่ที่ประมาณ 6-8 พันบาทแล้วแต่เดือน แต่เดือนมีนาคมนี้ กับเจอราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 13,538.76 บาท รวมกับเจอค่าภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย 855 บาท แถมยังบอกอีกว่า ต้องมารอลุ้นด้วยว่าค่าไฟเดือนเมษายนนี้ จะพุ่งไปถึง 2 หมื่นหรือไม่

ดาราคนดังแห่ติดแฮชแท็ก \'ค่าไฟแพง\' สนั่นโซเชียล
 

ด้าน นักแสดงหนุ่ม ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช ก็ต้องช็อกกับบิลค่าไฟที่ต้องจ่ายโดยในเฟซบุ๊กส่วนตัว Krirkphol Masayavanich เจ้าตัวได้โพสต์ภาพโชว์บิลค่าไฟฟ้าประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 และเขียนข้อความว่า

"เชดเข้ ค่าไฟ condo!"

ในบิลมีรายละเอียดระบุว่า

ใช้ไฟฟ้าไป 3366 หน่วย ค่าพลังงานไฟฟ้า 14,657.47 บาท ค่าบริการ 24.62 บาท ค่าไฟฟ้าผันแปร 0.9343 บาท/หน่วย 3,144.85 บาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% 1,247.89 บาท เมื่อรวมค่าไฟฟ้าทั้งหมดเป็นจำนวนเงินสูงถึง 19,074.83 บาท

ดาราคนดังแห่ติดแฮชแท็ก \'ค่าไฟแพง\' สนั่นโซเชียล