เหี้ยมเปิบพิสดาร 'กินสมองลิง' แฉเป่าลูกดอก-วางยาสลบขโมยลิงลพบุรี

คลิปจากคนรักลิง ใจสลายเห็นรถหรูขับเข้ามาจอดซอยหน้าบ้าน ลงมือหว่านอาหารให้ลิงกินหลายสิบตัว สบโอกาสใช้ลูกดอกยิงยาสลบชนิดรุนแรง คว้าตัวโยนขึ้นรถ คาดพวกนำลิงไปเป็นอาหารหรู แบบเปิบพิสดาร ตามความเชื่อกินสมองลิงแล้วฉลาด

กรณีคลิป คนรักลิง ปมเปิบพิสดาร 'กินสมองลิง' เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.54 น. วันที่ 17 เม.ย. 66 น้อง เอ วัย 12 ปี และน้องบี วัย 9 ปี บุตรสาวของดาบตำรวจ (สงวนชื่อ-นามสกุล) สามารถถ่ายคลิประหว่างที่รถยนต์เก๋งสีดำเข้ามาจอดภายซอยตันที่หน้าบ้านตนเอง ซึ่งเห็นความผิดปกติ ครั้งแรกคิดว่ามีคนนำอาหารมาให้ลิง และเห็นคล้ายว่าเล่นฉีดน้ำสงกรานต์กับลิง ผ่านไปสักครู่พบว่ามีชายใส่กางเกงขายาวสีดำ เสื้อแขนยาวสีดำ อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอมได้เปิดกระจกเป่าลูกดอกหลายครั้ง ก่อนเปิดประตูรถลงเอาเอาลิงโยนขึ้นรถหลายตัว ขณะที่ฝูงลิงก็ร้องระงม ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเข้าไปนั่งในรถยนต์เก๋งกว่า 30 นาที

 หลังจากนั้น คนในรถก็ได้โปรยอาหารให้ลิงอีกครั้ง ก่อนเดินหน้ารถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีเทาดำ หมายเลขทะเบียนนครสวรรค์ น้องเอและบี ได้ตะโกนบอกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับแม่ ซึ่งทำความสะอาดอยู่ที่ชั้น 2 เมื่อแม่มองลงมา จึงพบว่ามีชายลงจากรถมาด้อมๆ มองๆ จริง จึงได้โทรเรียกเพื่อนบ้านที่เป็นผู้ชายมาดู พบในรถมีด้วยกัน 3 คน ผู้หญิงคนขับ นั่งเบาะหลัง 1 คน มีผู้ชายเดินลงจากรถมาบอกว่า ลิงแย่งกุญแจรถไป กำลังหาตัว เพื่อนบ้านจึงโทรไปแจ้งให้แม่น้องเอ-บี ได้รับทราบ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน แม่น้องเอบี จึงได้แอบมองดูอยู่ และเห็นผู้ชายเปิดกระจกรถฝั่งซ้ายยิงลูกดอกใส่ลิง ก่อนคว้าลิงโยนขึ้นรถไป

เหี้ยมเปิบพิสดาร \'กินสมองลิง\' แฉเป่าลูกดอก-วางยาสลบขโมยลิงลพบุรี

ซึ่งแม่น้องเอบี กล่าวอีกว่ายาสลบรุนแรงมาก เมื่อเป่าลูกดอกลิงน็อคเลย ปนเสียงลิงน้อยใหญ่ร้องลั่นอีกครั้งที่เห็นคนมาทำร้าย ตนเห็นถ้าไม่ดี จึงได้ตะโกนถามด้วยความกล้าๆ กลัวๆ ว่าทำอะไรลิง พร้อมตะโกนให้ชาวบ้านรู้ หลังจากนั้นรถยนต์เก๋งหรูได้ขับหนีไม่ทราบทิศทาง เมื่อลงมาดู พบว่ามีลูกลิงถูกยิงยาสลบเหมือดอยู่จำนวน 1 ตัว และพบอุปกรณ์ที่ใช้ยิงยาสลบตกอยู่ 2 อัน จึงได้นำไปให้กับคุณสุทิพย์ ตันติวงศ์ ผู้รักลิงลพบุรี เพื่อนำส่งต่อให้สัตวแพทย์ก่อนที่ตนเองจะเดินทางไปต่างจังหวัด


ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อพบกับคุณสุทิพย์ หรือพี่อ๋อย พบว่ายังมีลิงที่ถูกยิงยาสลบ อยู่ 1 ตัว ยังสลึมสลือ พร้อมด้วย อุปกรณ์การยิงยาสลบที่เก็บมาได้ 2 อัน สุทิพย์เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น คนกลุ่มนี้จะอาศัยช่วงจังหวะที่ไม่มีคนอยู่ ทำทีรักลิง มาให้อาหารลิง ในซอยตัน ระหว่างตึกร้างต่างๆ ซึ่งคิดว่าคนกลุ่มนี้เคยมาลักเอาลิงไปแล้ว เพื่อไปจำหน่ายให้กับพวกต่างชาติที่นิยมเปิบพิสดาร ชอบกินสมองลิงสดที่เชื่อว่าจะฮลาดเหมือนลิง 

เหี้ยมเปิบพิสดาร \'กินสมองลิง\' แฉเป่าลูกดอก-วางยาสลบขโมยลิงลพบุรี

ช่วงนี้มีการเข้มงวดกวดขันมีชาวบ้านเป็นหูเป็นตา ลิงตามป่าเขาก็ไม่เชื่องเช่นนี้ จึงหาโอกาสเข้ามาจับลิงในเมืองลพบุรี ศิษย์เจ้าพ่อพระกาฬโดยไม่เกรงกลัวอาถรรพ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นโอกาสเหมาะ ซึ่งสร้างความเจ็บปวดกับคนที่รักลิงเป็นอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่สืบหาคนกลุ่มนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปยังจุดที่น้องเอบีบันทึกคลิปภาพ พบว่าทุกบ้านมีรั้วรอบขอบชิดป้องกันลิงเข้า พบสองสามีภรรยาที่เห็นเหตุการณ์เช่นกัน เล่าว่า สงสัยจะนำลิงไปเป็นอาหาร หรือกินสมองลิง ตามเคยเห็นเป็นข่าว ส่วนตัวรู้สึกสงสาร เพราะลิงจุดนี้ไม่ค่อยมีอาหารสมบูรณ์ และมีลิงพิการเยอะมาก และยิ่งเป็นเทศกาลวันหยุดยาว ลิงจะอดอยากไปด้วย เคยแอบให้อาหาร เพราะสงสารลิง แต่เนื่องจากเมื่อให้ให้อาหารบ่อยๆ ลิงก็จะเข้ามาเป็นจำนวนมาก และจะทำให้เพื่อนบ้านจะไม่พอใจ

เหี้ยมเปิบพิสดาร \'กินสมองลิง\' แฉเป่าลูกดอก-วางยาสลบขโมยลิงลพบุรี

เพราะตนไม่เคยทำร้ายลิง และลิงก็มาอยู่ก่อนพวกตน เรามาอาศัยพื้นที่เขาอยู่ก็ต้องทำใจ แต่อยากวิงวอนพวกที่แอบเอาลิงลพบุรีไป ไม่รู้ด้วยเหตุผลใดก็ตามขอให้นำมาคืน และอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัว 1 ชาย 2 หญิงมาเพื่อสอบถามความจริงเพราะคนลพบุรีเขาเสียใจ