คืบหน้าเหตุยิงกลางอาร์ซีเอ ผบก.น.1 เผยรู้ตัวคู่กรณีแล้ว

คืบหน้าเหตุยิงกลางอาร์ซีเอ ผบก.น.1 เผยรู้ตัวคู่กรณีแล้ว

ผบก.น.1 เผยคืบหน้ายิงกันกลางอาร์ซีเอ ภาพวงจรปิดชี้ชัดทั้ง 2 ฝ่าย ยังรอลุ้นการกำหนดวันเข้าให้ปากคำ หลังสอบแล้ว 2 ผู้บาดเจ็บในฐานะพยาน เล็งตรวจสอบการประกอบการของสถานบันเทิง เปิดรับหลักฐานภาพถ่าย คลิปวิดีโอ แสดงตัวเป็นเหยื่อโดนลูกหลง

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) ให้สัมภาษณ์ หลังการประชุมชุดสืบสวนเหตุใช้อาวุธปืนยิง หน้าสถานบันเทิงภายในอาร์ซีเอจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ว่า ขณะนี้ ตำรวจได้กล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพมุมสูง บริเวณหน้าร้านช่วงที่ รปภ.กรูกันเข้าไประงับเหตุ ซึ่งแบ่งคู่กรณีที่ร่วมก่อเหตุออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มแรกมีจำนวน 10 คน เป็นชาย 9 คนหญิง 1 คน กลุ่มที่ 2 มีจำนวน 9 คนเป็นชาย 5 คนหญิง 4 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บโดนลูกหลง 4 คน

ขณะที่ ตำรวจสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 2 ปาก ในฐานะผู้เสียหาย ส่วนสถานบันเทิง “ออนิกซ์” พบว่ามีการขออนุญาตการเปิดสถานยริการตามข้อ 3 (1) อยู่ในเขตโซนนิ่ง โดยปิดให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ซึ่งการเอาผิดกับสถานบันเทิง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าร้าน ต้องตรวจสอบว่า มีการควบรวมจากทางร้านหรือไม่ เพราะทราบว่า มีการให้พนักงานของร้านออนิกซ์เป็นคนนำมาเสิร์ฟอาหาร การเก็บเงินก็เป็นของร้านออนิกซ์ ซึ่งจะต้องมีการสอบให้ครบทุกมิติ

ส่วนคู่กรณี ได้รับการติดต่อจากทั้งสองฝ่ายว่าจะเข้ามาให้การกับทางตำราวจ ซึ่งจากการสอบสวนถึงสาเหตุความขัดแย้งนั้น ทราบว่าทั้ง 2 กลุ่มอยู่ฝั่งธนบุรีและมีความขัดแย้งกันมาก่อน แต่ยังไม่มีการลงลึกในประเด็นว่า มีการตามมาหรือไม่ หรือมาเจอโดยบังเอิญ ส่วนที่ผู้ต้องหาติดต่อว่า จะขอเข้ามอบตัวนั้นเป็นเพียงการกล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจรู้ตัว รู้ชื่อ คู่อริทั้ง 2 กลุ่มแล้ว ใครทำหน้าที่อะไร ใครมาจองโต๊ะ ใครจ่ายเงิน สามารถระบุได้หมด โดยฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.มักกะสัน ได้ไปเอาใบเสร็จกับทางร้านเพื่อมารวบรวมประกอบสำนวน และยังไม่มีการให้ประกันตัวผู้ต้องหาเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวน
 

ผบก.น.1 กล่าวว่า จากภาพคลิปวงจรปิดพบเห็นประชาชนที่ทำการไลฟ์สดและถ่ายรูปเซลฟี่ จึงขอความร่วมมือจากประชาชนที่มีคลิปภาพในจุดเกิดเหตุ นำมาส่งมอบเพื่อนำมาเป็นข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บไว้เป็นความลับ หรือหากมีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมอีก ขอให้มาแสดงตัวเพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวท่านเองในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย