เก๋งหลับในพุ่งชนต้นไม้ พังยับบาดเจ็บระนาว 3 ราย

เก๋งหลับในพุ่งชนต้นไม้ พังยับบาดเจ็บระนาว 3 ราย

7 วันอันตราย สงกรานต์ 2566 เก๋งหลับในพุ่งชนต้นไม้ พังยับบาดเจ็บระนาว 3 ราย

เมื่อเช้าวันที่ 14 เมษายน 66 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ได้ทำกันทำการ CPR หรือปั๊มหัวใจ ชายอายุประมาณ 25-30 ปี ที่หมดสติไม่รู้สึกตัว หลังจากประสบอุบัติเหตุ ขับรถเก๋งสีขาวป้ายทะเบียน กง 7678  นครพนม พุ่งชนต้นพฤกษ์ ขนาดใหญ่ ที่อยู่ร่องกลางถนน จนรถยนต์เก๋งด้านหน้าพังยับเยิน เหลือแต่ซาก เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 671 ขาเข้าเมืองลำปาง ตำบลนาแก้ว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

เก๋งหลับในพุ่งชนต้นไม้ พังยับบาดเจ็บระนาว 3 ราย

นอกจากนี้ยังให้การช่วนเหลือผู้ชายซึ่งเป็นคนขับอีก 1ราย ซึ่ง อาการสาหัสเช่นกันโดยพบกระดูกข้อเท้าข้างซ้ายผิดรูปใบหน้าศีรษะมีแผลฉกรรจ์ และบาดแผลอีกหลายแห่งทั่วร่างกาย สนอกจากจากนี้พบคนเจ็บเป็นหญิงสาวอายุระหว่าง 25-30 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณทั่วใบหน้ามีแผลฉีกและบวมทแต่ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่องทั้งหมด ขากนั้นได้รีบนำคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ทันที ส่วนชายที่เจ้าหน้าที่ปั๊มหัวใจได้เปลี่ยนถ่ายกับรถกู้ชีพโรงพยาบาลเกาะคาเพื่อให้การักษาอย่างเร่งด่วนเช่นกัน 

เก๋งหลับในพุ่งชนต้นไม้ พังยับบาดเจ็บระนาว 3 ราย

ต่อมาทางร้อยเวรฯสภ.เกาะคาลำปาง ได้เดินทางมาจรวจสอบที่เกิดเหตุ  จาการสอบสวนคาดว่า สามเหตุน่าจะมาจากหลับใน เพราะสภาพเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางตรงระยะยาวและขึ้นลงเนินเขา มีป้ายแจ้งเตือนตลอดเวลา และเส้นทางนี้มักเกิดอุบัติเหตุเป้นประจำ และคาดว่า สองหนุ่มสาวได้เดินทางขึ้นมา ท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ภาคเหนือโดยมีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบครันรวมไปถึงเครื่องฟอกอากาศที่ติดตัวมาด้วย คาดว่าจะเอามาใช้ฟอกอากาศในการพักผ่อนในพื้นที่ทางภาคเหนือเพาะ ยังประสบปัญหามลพิษทางอากาศ  แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เบื้องต้นคาดว่าหลับในเพราะในจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการเบรคแต่อย่างใดโดยพบว่ารถพุ่งชนต้นพฤกษ์อย่างจังจนรถเก๋งพังยับเยิน ส่วนต้นพฤกษ์ สภาพแค่เปลือกไม้หลุดไปบางส่วนเท่านั้น  ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แมฃท้จริงต่อไป