พื้นที่เสี่ยง 'พายุฤดูร้อน' 15-16 เม.ย.66 เช็กเลยจังหวัดไหนบ้าง กทม.โดนด้วย

พื้นที่เสี่ยง 'พายุฤดูร้อน' 15-16 เม.ย.66 เช็กเลยจังหวัดไหนบ้าง กทม.โดนด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพื้นที่เสี่ยง 'พายุฤดูร้อน' ช่วงวันที่ 15-16 เมษายน 2566 นี้ เช็กที่นี่ จังหวัดไหนบ้างที่จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่า

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพื้นที่เสี่ยง 'พายุฤดูร้อน' ช่วงวันที่ 15-16 เมษายน 2566 นี้ เช็กที่นี่ จังหวัดไหนบ้างที่จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

วันที่ 15 เมษายน 2566

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • ภาคตะวันออก : นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด

วันที่ 16 เมษายน 2566

  • ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม นครราชสีมา และ บุรีรัมย์
  • ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก : นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

พื้นที่เสี่ยง \'พายุฤดูร้อน\' 15-16 เม.ย.66 เช็กเลยจังหวัดไหนบ้าง กทม.โดนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พายุฤดูร้อน วันสงกรานต์ 2566 อุตุฯเตือน ฉ.4 เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

 

ขณะที่ พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 14-23 เม.ย.2566 อัพเดท 2023041312 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

อากาศยังร้อนถึงร้อนจัดบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ภาคกลาง เนื่องจากความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน 

ในขณะที่ลมใต้พัดปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวยังมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาว ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด และระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า) ที่อาจจะเกิดขึ้น

โดยเฉพาะช่วงวันที่ 15-16 เม.ย.2566  และช่วงวันที่ 23 เม.ย.2566 ส่วนลมตะวันตก และตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ต้องเฝ้าระวัง ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่