อากาศร้อนจัด หนุ่มใหญ่ดับอยู่บ้านคนเดียว สลดรับวันครอบครัว 14 เมษายน

อากาศร้อนจัด หนุ่มใหญ่ดับอยู่บ้านคนเดียว สลดรับวันครอบครัว 14 เมษายน

เศร้า เหตุอากาศร้อนจัด หนุ่มใหญ่ดับอยู่บ้านคนเดียว สลดรับวันครอบครัว 14 เมษายน

อากาศร้อนจัด หนุ่มใหญ่ดับอยู่บ้านคนเดียว สลดรับวันครอบครัว 14 เมษายน นั้น 

เหตุการณ์คนเสียชีวิตกระทันหันรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 14 เมษายน 2566 เวลา 07.45 น. ขณะที่ พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สว.สอบสวน สภ.สูงเม่นพนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจาก นายอดุลย์ พากเพียร ผญบ.เหล่าเจริญ ม.9 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่ามีเหตุคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้าน ม.9 ต.หัวฝาย ซึ่งบ้านติดถนนป่าผึ้ง-หัวฝาย ก่อนถึงถนนสายคันคลองตรงซุ้มป้ายหมู่บ้าน

จากนั้นจึงประสาน ร.ต.ท.อรัญ กอบกำ รอง สว.(ป)สภ.สูงเม่น ทำหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหัวฝาย และรุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ร่วมกับแพทย์เวร รพ.สูงเม่น เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว

พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายธีระพงษ์ ภาวดี อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ในสภาพนั่งพิงฝาหน้าห้องน้ำ สวมเสื้อกีฬาสีดำเหลือง กางเกง 3 ส่วน สีดำ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกฆาตกรรม

อากาศร้อนจัด หนุ่มใหญ่ดับอยู่บ้านคนเดียว สลดรับวันครอบครัว 14 เมษายน

จากการให้การของนายนวล มากมาย อายุ 82 ปี พ่อตาและซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน ให้การว่าผู้ตายเป็นลูกเขยทำงานอยู่โครงการชลประทานอ่างแม่มาน ต.หัวฝาย อยู่บ้านคนเดียว ภรรยาเพิ่งกลับไปทำงานช่วยน้องสาวขายของที่ จ.อุตรดิตถ์ ไม่กี่วันที่ผ่านมา เช้าวันนี้มาดูในบ้านเนื่องจากแปลกใจเห็นเปิดไฟในบ้านทิ้งไว้ จนมาพบว่าลูกเขยนอนพิงฝาบ้านหน้าห้องน้ำ เรียกเท่าไรก็ไม่รู้สึกตัว พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น สันนิษฐานว่าคงจะเกิดสภาพอากาศที่ร้อนจัดและผู้เสียชีวิตเป็นโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัวคงจะกำเริบ อาจเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สูงเม่น เจ้าของคดีได้บันทึกที่เกิดเหตและสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐานและร่วมกับแพทย์เวร ร.พ.สูงเม่น ชันสูตรพลิกศพและมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.