แต่งตั้ง 'ประสิทธิ์ วัฒนาภา' เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการ ศลช.

แต่งตั้ง 'ประสิทธิ์ วัฒนาภา' เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการ ศลช.

ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้ง 'ประสิทธิ์ วัฒนาภา' เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์

วันนี้ (12 เมษายน 2566) เว็บไซต์ 'ราชกิจจานุเบกษา' เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้ง ศาสตราจารย์ ดร.นพ. 'ประสิทธิ์ วัฒนาภา' เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (ศลช.)

 

 

ตามที่ คณะรัฐมนตรี มีมติ (1 มิถุนายน 2564) อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ รวม 7 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี นายสุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ เป็นประธานกรรมการ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 นั้น

 

 

บัดนี้ ประธานกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวข้างต้นได้พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากมีอายุครบเจ็ดสิบปีบริบูรณ์ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติองค์การมหาชน พ.ศ. 2542 และมาตรา 13 (1) แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2554 และที่แก้ไขเพิ่มเติม คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 อนุมัติแต่งตั้ง 'นายประสิทธิ์ วัฒนาภา' เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เสนอ โดยผู้ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแทนอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของประธานกรรมการซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

 

ประกาศ ณ วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2566

 

ดอน ปรมัตถ์วินัย

รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

 

อ่านประกาศราชกิจจานุเบกษาฉบับเต็ม (คลิก)