กู้ชีพ 'ร่วมกตัญญู-เพชรเกษม' ยกพวกวางมวย ปมพื้นที่ทับซ้อนรับผู้บาดเจ็บ

กู้ชีพ 'ร่วมกตัญญู-เพชรเกษม' ยกพวกวางมวย ปมพื้นที่ทับซ้อนรับผู้บาดเจ็บ

สุดระทึก 2 กลุ่มกู้ชีพ “ร่วมกตัญญู-เพชรเกษม” ยกพวกวางมวยชุลมุน ปมพื้นที่ทับซ้อนรับตัวผู้บาดเจ็บ เจรจาไม่ลงตัว ถึงขั้นยกพวกตะลุมบอน ตร.ระดมกำลังกว่า 20 นายเข้าดูแล

ปัญหาทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มกู้ชีพกู้ภัยเกิดอีกแล้ว ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิเพชรเกษม โดยก่อนหน้านี้มีการทะเลาะวิวาทกันเรื่องออกตรวจพื้นที่และ รับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุต่างๆในช่วงประมาณก่อนเที่ยงคืน บริเวณใกล้เคียงแยกผ่านฟ้าลีลาศ 

จากนั้นกู้ชีพทั้ง 2 หน่วยได้เข้ามาพูดคุยเจรจากันที่บริเวณแยกดังกล่าว และเริ่มมีปากเสียงกัน จนถึงขั้นลงมือทำร้ายกันตามภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือที่มีผู้บันทึกภาพไว้ได้ จนเริ่มมีการรวมกลุ่มของเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่าย ทำให้ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ต้องแจ้งผ่านทางวิทยุสื่อสาร และ นำกำลังเข้ามาควบคุมในพื้นที่มากกว่า 20 นาย และสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้งสองมูลนิธิแยกย้ายกันออกจากจุดดังกล่าว

ต่อมา ตัวแทนของเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงบันทึกประจำวันเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไว้ที่ สน.นางเลิ้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ 3 คน ก่อนจะเข้ามาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคู่กรณีที่ สน.สำราญราษฎร์

ขณะที่ พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ตัวแทนกู้ชีพทั้ง 2 หน่วยเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งในวันนี้ และจะรายงานเรื่องดังกล่าวให้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับทราบเพื่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาการกระทบกระทั่งการ และการออกบรรเทาภัยในเขตทับซ้อนพื้นที่ต่างๆเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

 

ด้านนายปฏิญญา วิบูลย์นันท์ หรือ โบ๊ท กรรมการบริหารมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันนี้เกิดขึ้นจากการกระทบกระทั่งกันหลังจากการมีพื้นที่ทับซ้อนกันของมูลนิธิเพชรเกษม กรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกที่ไหนและความรุนแรงจะเป็นอย่างไร

“ยอมรับว่ามีความกังวลว่าจะเกิดความรุนแรงเหมือนการกราดยิงที่ถนนเกษตรนวมินทร์ระหว่าง 2 มูลนิธิ ซึ่งไม่อยากให้มีใครเกิดขึ้น จึงอยากวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร, และกระทรวงสาธารณสุขลงมาแก้ปัญหาการทำงานของ 2 มูลนิธิอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก”

สำหรับปัญหา การกระทบกระทั่งกันระหว่างกู้ชีพของทั้ง 2 หน่วย มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยครั้งใหญ่สุดคือเหตุการณ์กราดยิงบริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ บริเวณเสาตอม่อที่ 70 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และพบปลอกและหัวกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนมากก่อนที่จะมีการเรียกทั้ง 2 หน่วยเข้ามาพูดคุยเจรจาสงบศึกจากนั้นก็มีเหตุกระทบกระทั่งกันอีกเรื่อยมาเล็กน้อยโดยตัวแทนของทั้ง 2 หน่วยพยายามพูดคุยเจรจาแต่กระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพฯยังไม่ได้แก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังจนเกิดเหตุครั้งล่าสุดขึ้น