นายอำเภอหญิง นำกำลังบุกจับนักพนัน ลักลอบเล่นช่วงสงกรานต์ 2566

นายอำเภอหญิง นำกำลังบุกจับนักพนัน ลักลอบเล่นช่วงสงกรานต์ 2566

"อิงอร" นายอำเภอหญิงนำกำลังบุกจับนักพนัน ไพ่ป๊อกเด้ง หลังเปิดโจ๋งครึ่มไม่เกรงกลัวกฎหมาย รวบผู้ต้องหา 7 ราย หญิงทั้ง 7 ราย ลักลอบเล่นช่วงสงกรานต์ 2566

น.ส.อิงอร ปรีฉันท์ นายอำเภอชื่นชม พร้อมด้วย นายณัฐพล แสนคำ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ จนท.อส. ออกตรวจสอบจากกรณีได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน กว่า 10 ราย ที่บริเวณร้านขายลูกชิ้นและร้านขายน้ำปั่น กลางหมู่บ้าน บ้านหนองนาไร่เดียว หมู่ที่ 6 ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม วานนี้ โดยส่งเสียงดังรำคาญ กับชาวบ้านที่อยู่บริเวณไกล้เคียง และเปิดโจ๋งครึ่มไม่เกรงกลัวกฎหมาย กับชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา ในหมู่บ้าน

จากการตรวจสอบ พบว่ามีการเล่นการพนันจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวก่อนมีนักพนันชายหญิง วิ่งไปคนละทิศละทาง ทั้งบริเวณด้านหลังบ้าน บ้างก็กระโดดข้ามกำแพง บ้างก็เข้าบ้านคนอื่น บ้างก็อ้างมาซื้อนํ้าปั้นคลายร้อน หวังให้รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่จึงสามารถตามจับได้ ผู้ต้องหา 7 ราย หญิงทั้ง 7 ราย ของกลางเงินสด 320 บาท ไพ่ 1 ตลับ ผ้าห่มปูรองเล่นการพนัน 1 ผืน

 

โดยแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ต้องหาที่ 1 นางสาวดลนภา ชุมแวงวาปี ว่าจัดให้มีการเล่นการพนันโดยมิได้รับอนุญาต และร่วมกับพวกที่หลบหนีเล่นการพนัน (ไพ่ป๊อกเด้ง) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ต้องหาที่ 2-7 ว่าร่วมกับพวกที่หลบหนีเล่นการพนัน (ไพ่ป๊อกเด้ง) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่ง

พนักงานสอบสวน สภ.ชื่นชม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป น.ส.อิงอร ปรีฉันท์ นายอำเภอชื่นชม กล่าว่า เพื่อเป็นมาตรการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันอย่างเข้มข้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566