นครบาลบุกรวบเด็กช่าง ยกแก๊ง 14 ราย ซุกตัวเซฟเฮ้าส์-พัวพันยิงคู่อริ

นครบาลบุกรวบเด็กช่าง ยกแก๊ง 14 ราย ซุกตัวเซฟเฮ้าส์-พัวพันยิงคู่อริ

ผบช.น. นำกำลังนครบาล บุกรวบเด็กช่างสถาบันดัง ยกแก๊ง 14 ราย พบเปิดเซฟเฮ้าส์ลับ รวมตัวพื้นที่ปทุมธานี หมายจับติดตัว 3 ราย ขณะที่ค้นบ้านพบปืน 3 กระบอกพร้อมกระสุนกว่า 70 นัด แผนประทุษกรรม เอกลักษณ์เฉพาะเคยก่อเหตุ 2 ครั้ง สน.ทุ่งมหาเมฆ ปี 65 คาดเอี่ยวยิงคู่อริ สน.บางกอกน้อย ยังให้การปฏิเสธ -ไม่บอกที่มาปืน คุมตัวสอบขยายผล

ตำรวจตามไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องสงสัย ตระเวนก่อเหตุยิงนักศึกษาสถาบันคู่อริ โดยล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ สืบสวนนครบาล สืบสวน บก.น.5 นำกำลังบุกจับนักศึกษาอาชีวะสถาบันดัง กว่า 14 ราย  รวมตัวภายใน “เซฟเฮ้าส์ลับ” ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี หลังตระเวณก่อเหตุยิงคู่อริต่างสถาบันไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง

 โดยล่าสุดก่อเหตุยิง “การ์ดปี 1” ของอริต่างสถาบันเสียชีวิตที่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 22.20 น. ที่ผ่านมา  โดยการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5 , บก.สส.บช.น. และฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เข้าจับกุมทั้งหมด 14 รายด้วยกัน

ผู้ต้องหาทั้ง 14 ราย พร้อมของกลางเป็น 1.อาวุธปืนลูกโม่ สมิทแอนด์เวสสัน สีดำ จำนวน 3 กระบอก (ตรวจสอบไม่พบทะเบียนปืน)/2.กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 72 นัด (หัวตะกั่ว 26 , หัวทองแดง 12 ลูก , หัวระเบิด 34 ลูก)3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 14 เครื่อง และ ไอแพด จำนวน 2 เครื่อง

เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวห า
1.นายเชิดชัย  “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”
2.นายพิชชากร “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
3.นายภัทรพล  “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” 
ขณะที่ผู้ต้องหาที่  4-14 ถูกแจ้งข้อกล่าวหา  “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต”

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากเหตุการณ์ กลางดึกวันที่ 2 เม.ย.  ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์และใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายศตวรรษ (ขอสงวนนามสกุล)  เสียชีวิตบริเวณ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย  

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาช่างกลของสถาบันดัง ต่อมาทางด้านพล.ต.ท.ธิติ ได้ให้ฝ่ายสืบสวนนครบาลวิเคราะห์ถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย อาจจะมาจากเรื่องความขัดแย้งต่างสถาบัน ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งมีหน้าที่พิเศษที่ในกลุ่มเรียกกันว่า “การ์ด”  ทำหน้าที่สำคัญในกลุ่มนักศึกษาสถาบัน 

ต่อมา พล.ต.ต.นพศิลป์ และ พล.ต.ต.ธีรเดช  ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. สืบสวน บก.น.5 ลงพื้นที่สืบสวนโดยละเอียด จนกระทั่งพบแผน “แผนประทุษกรรม” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะกลุ่มของกลุ่มผู้ต้องสงสัยซึ่งเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ในพื้นที่ ของ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อปี 2565  

ต่อมาได้มีการทำงานร่วมกันระหว่าง กก.สส.บก.น.5 , บก.สส.บช.น. และ ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ สืบสวนติดตามจนกระทั่งสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาแก๊งนี้จะรวมตัวกันที่ “เซฟเฮ้าส์ลับ” ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี 

จนกระทั่งล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5 , บก.สส.บช.น. และ ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 243/2566 ลงวันที่ 8 เม.ย. 66 เข้าตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่ง ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา คลอง 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 

จากผลการตรวจค้นพบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลัง “รวมตัว” กันอยู่ 14 คนภายในเซฟเฮ้าส์ดังกล่าวและยังพบว่า เป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 3 ราย ซึ่งเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อปี พ.ศ. 2565 และพบอาวุธปืนเถื่อนกว่า 3 กระบอก เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 14 รายยังไม่ยอมให้การใดๆ และยังไม่ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าปืนทั้ง 3 กระบอกนั้นเป็นของผู้ใด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 14 คน มาที่ สภ.คูคต เพื่อขยายผลต่อไป

หลังการขยายผลผู้ต้องหา 3 รายที่ถูกจับกุมตามหมายจับ จะถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีก 11 ราย เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต” โดยหลังเสร็จการขยายผล คาดว่า พล.ต.ท.ธิติ จะมีการแถลงสรุปรายละเอียดต่อไป