สลดสงกรานต์ 2566 งามไส้! ผงะบุหรี่เถื่อนอื้อ ทหารซิ่งชนรถชาวบ้านตาย 6 ศพ

สลดสงกรานต์ 2566 งามไส้! ผงะบุหรี่เถื่อนอื้อ ทหารซิ่งชนรถชาวบ้านตาย 6 ศพ

อัปเดต อุบัติเหตุสุดสลด! ก่อนสงกรานต์ 2566 ดับ 6 ศพ ปมรถเฉี่ยวชน ระหว่างรถทหารกับรถหมอพราหมณ์ จะไปตั้งศาลพระภูมิ ส่วนทหารเจ็บเล็กน้อย งามไส้ผงะบุหรี่เถื่อนอื้อ เอี่ยวทหารซิ่งชนรถชาวบ้านตาย

ความคืบหน้า กรณีหมอพราหมณ์ พาญาติรวม 6 คน ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขึ้นกระบะจะไปตั้งศาลพระภูมิให้กับชาวบ้านก่อนสงกรานต์ ระหว่างทางเกิดไปเฉี่ยวกับรถกระบะทหารจะไปโคราช ทั้งสองลงข้างถนน รถหมอพรหมณ์ชนต้นไม้ เสียชีวิตทั้ง 6 คน ส่วนทหารเจ็บเล็กน้อย

ล่าสุด จนท.ตรวจพบบุหรี่เถื่อนต่างประเทศซุกในพงหญ้า ท่อระบายน้ำเก่า และตกใต้รถยนต์ทหารยศ ส.อ.ที่ขับเฉี่ยวชนกระบะผู้สูงอายุเสียชีวิต 6 ศพ รวม 257 คอตตอน ตร.และสรรพสามิตยึดตรวจสอบ และเตรียมเค้นสอบทหารที่รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากอุบัติเหตุ ล่าสุดรองผู้การฯ พร้อมสรรสามิตรจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบ

กรณีที่รถกระบะ สี่ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอน หมายเลขทะเบียน กท -1375 ขอนแก่น ซึ่งมีสิบเอกพีระพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ทหารค่ายสุรนารี นครราชสีมา เป็นคนขับเฉี่ยวชน รถกระบะแคป ยี่ห้อโตโยตา รีโว้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บว-6071 บุรีรัมย์ บนถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม บริเวณใกล้กับโรงไฟฟ้าโคกตะแบก ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันนี้ (10 เม.ย.66)

ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลักตกข้างทาง เป็นเหตุให้ผู้สูงอายุทั้งชายและหญิงที่นั่งมาในรถกระบะโตโยต้า รีโว้ รวม 6 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว รวมอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวมจำนวน 6 ราย อายุระหว่าง 50 – 80 ปี

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ตรวจสอบรอบบริเวณจุดที่เกิดอุบัติเหตุ กลับพบบุหรี่จำนวนมากลักษณะเหมือนถูกซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า และท่อระบายน้ำเก่า ใกล้กับจุดเกิดเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นบุหรี่เถื่อนหรือบุหรี่หนีภาษีที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ประโคนชัย ร่วมทำการตรวจสอบด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสรรพสามิต ได้ตรวจสอบบุหรี่ที่พบใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นบุหรี่ชิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ TEXAS 5 (เขียว) จำนวน 146 คอตตอล และบุหรี่ชิกาแรตต่างประเทศ ยี่ห้อ TEXAS 5 (แดง) จำนวน 110 คอตตอล และขณะทำการเคลื่อนย้ายรถกระยะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก ที่สิบเอกพีระพงษ์ เป็นคนขับเฉี่ยวชนรถกระบะของผู้สูงอายุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 ศพ ก็พบบุหรี่ยี่ห้อเดียวกันที่อยู่บริเวณใต้ซากรถ อีก 1 คอตตอล รวมบุหรี่ที่พบบริเวณจุดเกิดเหตุทั้งหมดจำนวน 257 คอตตอล หรือ 2,570 ซอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดบุหรี่เถื่อนที่พบทั้งหมดไปที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อทำบันทึก

ล่าสุด พ.ต.อ.ชูสิทธ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานิตย์ สร้อยจิตร ผู้กำกับการ สภ.เฉลิมพระเกียรติ , นายวัลลภ อุทุมพันธ์ หัวหน้าสรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ และนายวิชญ์นุพงษ์ วิสัยศิกร หัวหน้าสรรพสามิตสาขาประโคนชัย ได้ร่วมกันตรวจสอบบุหรี่หนีภาษีที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ เพื่อหาที่ไปที่มาของบุหรี่ดังกล่าว พร้อมทั้งจะได้นำตัว ส.อ.พีระพงษ์ มาสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องอะไรกับบุหรี่ที่พบในจุดเกิดเหตุหรือไม่ เพราะเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากอุบัติเหตุดังกล่าว แต่ขณะนี้ ส.อ.พีระพงษ์ ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. เนื่องจากบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส

 

วันนี้ 10 เม.ย.66 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ต.อภิชา เตียงประโคนสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถตกถนน 2 คัน ในเขตพื้นที่ ต.อิสาณเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ บนถนน ถนน 24 ฝั่งขาเข้า อ.นางรอง ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 131-132 เขตรอยต่อ อ เฉลิมพระเกียรติ กับ อ.นางรอง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.เฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า แคป สีขาว ทะเบียน บว-6071 บุรีรัมย์ ชนกับต้นไม้ข้างทาง สภาพด้านหน้ายุบพังยับเยิน ภายในรถมีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน เสียชีวิตทั้งหมด ห่างจากรถประมาณ 10 เมตร พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย กู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลนางรอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดในรถคันนี้ 6 ราย ประกอบด้วย

1. นางละมัย เรืองมะณี อายุ 88 ปี

2. นายอุทวน สุริยาเย็น คนขับ อายุ 56 ปี

3. นาง บุญทิ้ง กุลนะรา อายุ 54 ปี

4.นางชง ขาวผิว อายุ 52 ปี

5.นางทองอาบ ช่วงชัย อายุ 77 ปี

6.นางอุทัย โลสุวรรณ อายุ 77 ปี ทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน

ห่างกันประมาณ 20 เมตร ยังพบรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค 4 ประตู สีบรินเงิน ทะเบียน กท-1375 นครราชสีมา ลักษณะเหมือนชนต้นไม้พลิกตะแคงข้าง คนขับคือ สิบเอก พีระหงส์ เพียสักขา อายุ 29 ปี เป็นทหารสังกัดค่ายสุระนารี จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บปากแตก

โดยสิบเอกพีระพงษ์ ให้การกับตำรวจว่า เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี จะไปจังหวัดนครราชสีมา วิ่งเลนขวามาโดยตลอดใช้ความเร็วประมาณ 90 กม./ ชม.เมื่อมาถึงเกิดเหตุไม่รู้ว่ารถคู่กรณีมาแบบไหน อย่างไร มารู้สึกตัวตอนที่รถตัวเองเริ่มเสียหลักบังคับรถไม่อยู่ ก่อนทั้งสองคันจะตกถนนดังกล่าว

ต่อมาได้มีนายประทาน มีศรี อายุ 75 ปี เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ทั้งหมดจะเดินทางไปทำพิธีขึ้นศาลพระภูมิให้กับตัวเองที่ อ.นางรอง ซึ่งได้นัดหมายกันไว้แล้ว แต่เมื่อถึงเวลาไม่เห็น จึงโทรหาแต่ไม่มีใครรับ กระทั่งมาทราบข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจจะเร่งตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง ว่าเกิดจากอะไร มีคู่กรณีมากกว่านี้หรือไม่

(ขอบคุณภาพ กู้ภัยสว่างจรรยาฯ จุดประโคนชัย)