ขยายผลสาวหล่ออ้างสนิทดาราสาวระดับนางเอก หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหาย 40 ล้าน

ขยายผลสาวหล่ออ้างสนิทดาราสาวระดับนางเอก หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหาย 40 ล้าน

สาวหล่ออ้างตัวสนิทดาราสาว ระดับนางเอก ตีสนิทแฝงตัวในกลุ่มแฟนคลับหลอกลงทุนเสียหายกว่า 40 ล้านบาท จนท.เตรียมขยายผลจับผู้เกี่ยวข้อง

(8 เม.ย.2566) กรณีสาวหล่อรายหนึ่งอ้างสนิทดาราสาว หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหายเป็นมูลค่าหลายล้านบาท กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.2566)

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศปอส.ตร. (PCT) , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.พาฬ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมายจับ คือ

  1. หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ จ.126/2565 ลงวันที่ 25 พ.ค.2565 ข้อหา "ฉ้อโกง"
  2. หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ จ.127/2565 ลงวันที่ 25 พ.ค.2565 ข้อหา "ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"
  3. หมายจับศาลอาญาพระโขนงที่ จ.126/2565 ลงวันที่ 25 ก.พ.2565 ข้อหา "ฉ้อโกง"
  4. หมายจับศาลอาญมีนบุรีที่ จ.128/2565 ลงวันที่ 26 ก.พ.2565 ข้อหา "ฉ้อโกง"

โดยสามารถจับกุมตัวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

การจับกุมครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2563 ถึงกลางปี 2564 มีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความกับทางตำรวจโดยระบุว่า ถูก สาวหล่อรายนี้ซึ่งอ้างว่าเป็นอดีตแฟนกับดารานางเอกสาว หลอกลวงเงิน โดยใช้วิธีการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มแฟนคลับของดาราสาวแล้วทำทีตีสนิท โดยอ้างตัวกับทางกลุ่มแฟนคลับว่าตัวเองเป็นแฟนกับดาราสาวคนดังกล่าว

ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ระยะแรกแฟนคลับยังไม่สนิทใจมากนัก แต่สาวหล่อคนนี้ได้ใช้จิตวิทยาด้วยการเปิดภาพที่ถ่ายกับดาราสาว และยังมีการเปิดเทปบันทึกเสียงการสนทนาของตัวเองกับดาราสาวให้ฟัง ทำให้เกิดความเชื่ออย่างสนิทใจว่าสาวหล่อคนนี้เป็นแฟนของดาราสาวจริงๆ

จากนั้น เริ่มใช้วิธีการหลอกลวงโดยเบื้องต้นพบว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า  20 ราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

จากการสืบสวนสอบสวน ผู้ต้องหารายนี้จะหลอกลวงให้เหยื่อร่วมลงทุน เล่นหุ้นประเทศสิงคโปร์ โดยจะใช้จิตวิทยาหว่านล้อมว่า ตัวเองได้เล่นหุ้นให้กับดาราสาวจากจำนวนเงิน 40 ล้านบาท สามารถเพิ่มมูลค่าเป็น 100 ล้านบาท กลอุบายดังกล่าวทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และเอาเงินมาร่วมลงทุนด้วยเป็นจำนวนมาก

เขาใช้จิตวิทยาเล่นกับจิตใจของเหล่าผู้เสียหายที่เกิดความชอบ ความหลงใหลในตัวดาราสาว ซึ่งจริงๆแล้วพบว่าไม่ได้มีการนำเงินไปลงทุนหุ้นแต่อย่างใด

ในระยะแรกที่เกิดเหตุ ตำรวจได้เรียกตัวสาวหล่อคนนี้มาดำเนินคดี แต่หลังจากช่วงเดือนตุลาคม 2564 กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ต่อมาตำรวจได้ออกหมายจับ โดยพบว่าในระบบยังมีหมายจับติดตัวอีกว่า 4 หมายจับด้วย

จากการแกะรอยเบาะแสพบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีจุดอ่อนเรื่องครอบครัว ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่า มารดาใช้ชีวิตแบบหลบๆซ่อนๆในพื้นที่ จ.อุดรธานี

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุด PCT5 ลงพื้นที่และได้พบกับมารดาของผู้ต้องหาจนกระทั่งได้ข้อมูลว่า สาวหล่อได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ เมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นเวลาปีกว่าแล้ว

ขณะที่การทำงานของตำรวจยังเฝ้าดูความเคลื่อนไหวและมีการเจรจาให้มารดาของสาวหล่อทำการเกลี้ยกล่อมให้เจ้าตัวเดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนในชั้นจับกุม น.ส.พาฬ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ตนเป็นแฟนกับดารานักแสดงคนดังกล่าวจริง รู้จักกันมาเป็นเวลาเกือบ 30 ปีแล้ว และได้หลอกลวงเงินจากผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้จำนวนสูงตามที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้

ส่วนที่ผู้เสียหายได้มีการระบุว่า ตนมีการเปิดภาพลับของดาราสาวนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ส่วนดาราสาวมีเอี่ยวกับการหลอกลวงด้วยหรือไม่ ตนไม่ขอพูดเพราะไม่อยากให้เขาเสียชื่อเสียง 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้เสียหายบางรายได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ดาราสาวอาจจะมีเอี่ยวกับทางสาวหล่อด้วยหรือไม่ เนื่องจากพบว่ามีการส่งทนายความเข้ามาช่วยเหลือทางคดี และยังพบว่ามีการซื้อรถหรูให้อีกด้วย

ซึ่งหลังจากนี้ พล.ต.ท.ธิติ จะได้ขยายผลพร้อมกับติดตามเส้นทางทรัพย์สินที่ได้จากผู้เสียหาย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป