'ราคาทอง' พุ่งสูงทำร้านทองสุดเงียบ ลูกค้าแห่ขายเอาเงินเที่ยวช่วงสงกรานต์

บรรยากาศร้านทองในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เงียบเหงาภายหลังจากที่ 'ราคาทอง' มีการปรับขึ้นราคาสูงสุด 400 บาท ส่งผลให้มีลูกค้านำทองมาขายเอาเงินไปเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

( 7 เม.ย.2566) บรรยากาศร้านทองในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เงียบเหงาภายหลังจากที่ 'ราคาทอง' มีการปรับขึ้นราคาสูงสุด 400 บาท ส่งผลให้มีลูกค้านำทองมาขายเอาเงินไปเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ซึ่งทองที่มาขายส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณมากกว่าทองแท่ง

นางณัชชา เจ้าของร้านแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม กล่าวว่า ภายหลังจากที่ราคาทองพุ่งสูงขึ้นในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ 2566 ส่งผลให้บรรยากาศร้านทองแทบทุกร้านเงียบเหงา ลูกค้าที่ทราบว่าทองขึ้นส่วนใหญ่ก็ชะลอการซื้อ มีเพียงลูกค้าที่นำทองมาขาย ซึ่งส่วนใหญ่ทองที่นำมาขายก็เป็นทองรูปพรรณ เนื่องจากทองแท่งได้ทยอยนำออกขายมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ที่ราคาทองสูงไปหมดแล้ว

ตอนนี้ทองที่นำมาขายส่วนใหญ่ก็จะเป็นทองรูปพรรณ แต่ถึงขายยังไงตอนนี้ก็ถือว่ายังได้กำไรเพราะราคาทองขึ้นสูงมาก จากการสอบถามลูกค้าหลายรายก็บอกว่าช่วงนี้ราคาทองสูงขึ้นเลยนำมาขายเที่ยวสงกรานต์

ซึ่งทางร้านมีทั้งทองแท่ง และทองรูปพรรณ รวมถึงเครื่องเพชรจำหน่าย ลูกค้าที่มาส่วนใหญ่ช่วงนี้ก็จะเป็นลูกค้าที่มาขายทองกับมาเปลี่ยนลวดลายทอง เพื่อนำไปใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงรวมถึงลูกหลานที่อยู่ทางไกลส่งเงินมาให้ซื้อเก็บไว้

 

\'ราคาทอง\' พุ่งสูงทำร้านทองสุดเงียบ ลูกค้าแห่ขายเอาเงินเที่ยวช่วงสงกรานต์

 

\'ราคาทอง\' พุ่งสูงทำร้านทองสุดเงียบ ลูกค้าแห่ขายเอาเงินเที่ยวช่วงสงกรานต์

 

\'ราคาทอง\' พุ่งสูงทำร้านทองสุดเงียบ ลูกค้าแห่ขายเอาเงินเที่ยวช่วงสงกรานต์

 

อัปเดตราคาซื้อขายทองคําในประเทศชนิด 96.5% วันที่ 7 เมษายน 2566 (ประกาศ ครั้งที่ 1)

ราคาทองรูปพรรณ

  • ขายออกบาทละ 32,900
  • ฐานภาษีบาทละ 31,714.72

ราคาทองแท่ง

  • ขายออกบาทละ 32,400
  • รับซื้อบาทละ 32,300

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์