จับแล้ว! โจรเจาะเซฟห้างโลตัสฉกเงินเกือบ 3 แสน ที่แท้เป็นอดีตพนักงาน

จับแล้ว! โจรเจาะเซฟห้างโลตัสกลางเมืองสระแก้ว ฉกเงินสดไปเกือบ 3 แสน ที่แท้เป็นอดีตพนักงาน อ้างก่อเหตุเพราะอยากได้เงินไปต่อเติมบ้าน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว นำโดย พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว นำผู้ต้องหาในคดีก่อเหตุขโมยเงินสดภายในห้างโลตัส สาขาถนนเทศบาล 6 เทศบาลเมืองสระแก้ว ไปจำนวน 298,000 บาท มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจับกุมนายเสนาะ (สงวนนามสกุล) หรือ ตั้ม อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นอดีตพนักงานของห้างโลตัสดังกล่าว โดยขโมยเงินสดในตู้เซฟ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเคาท์เตอร์ไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.52 น.ของคืนวันที่ 2 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับพฤติการของผู้ต้องหารายนี้คือ นายเสนาะได้ขี่รถจักยานยนต์ไปจอดที่ด้านหน้าห้างฯ ก่อนจะเดินอ้อมไปด้านหลัง แล้วใช้มีดเจาะผนังที่ทำด้วยแผนเมทัลชีท ก่อนจะใช้มือล้วงเข้าไปใช้มีดตัดลวดเส้นบางๆ ที่ใช้สำหรับยึดกลอนประตู แล้วเปิดเข้าไปด้านใน โดยช่วงแรกจะใช้วิธีก้มหลบมุมกล้องวงจรปิด ก่อนจะเข้าไปที่ในห้องควบคุมของกล้องวงจรปิด แล้วถอดฮาร์ดดิสบันทึกข้อมูลออก

 

จากนั้นก็คลานผ่านหน้าตู้แช่เครื่องดื่มเข้าไปจนถึงเคาท์เตอร์ที่มีตู้เซฟเก็บเงินสด ก่อนจะหยิบกุญแจมาเปิดตู้เซฟ แล้วหยิบเงินสดที่เป็นแบงก์ทั้งหมดใส่กระเป๋าเป้ที่เตรียมมา จากนั้นก็ออกจากห้างโลตัสแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนเทศบาล 2 ซึ่งขณะมาถึงสะพานข้ามคลองพระสทึง ได้จอดรถทิ้งมีด กระเป๋าเป้ และตัวฮาร์ดดิสลงไปในคลองพระสทึง พร้อมทั้งเอาเงินสดที่ได้มาเก็บไว้ใต้เบาะนั่งรถและขับรถกลับไปที่บ้าน

 

จับแล้ว! โจรเจาะเซฟห้างโลตัสฉกเงินเกือบ 3 แสน ที่แท้เป็นอดีตพนักงาน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นอดีตพนักงานที่เพิ่งลาออกไปเมื่อ 6 เดือนก่อน รวมทั้งพบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีอย่างละเอียดจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ไปซุ่มดูเป้าหมาย จนมีหลักฐานเพียงพอสำหรับยื่นขอหมายจับ ซึ่งนายเสนาะใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กฎ-6987 สระแก้ว เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ และผู้ครอบครองรถเป็นชื่อแม่ของผู้ต้องหาด้วย ก่อนที่นายเสนาะจะถูกจับกุมตัวได้ภายในบริเวณหมู่บ้านขณะกำลังรับจ้างตัดไม้ยูคาฯ

 

จับแล้ว! โจรเจาะเซฟห้างโลตัสฉกเงินเกือบ 3 แสน ที่แท้เป็นอดีตพนักงาน

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ตำรวจสันนิษฐานไว้เบื้องต้นแล้วว่าน่าจะเป็นพนักงาน หรืออดีตพนักงาน เพราะรู้จักระบบภายในเป็นอย่างดี กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาเคยเป็นอดีตพนักงาน โดยหลังจากนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว ทางผู้จัดการสาขาของห้างฯแห่งนี้ ก็ยอมรับว่าระบบความปลอดภัยค่อนข้างจะหละหลวมจริงๆ ส่วนตัวผู้ต้องหาเองก็ยอมรับสารภาพว่าต้องการเงินไปต่อเติมบ้าน จึงเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุดังกล่าว

 

จับแล้ว! โจรเจาะเซฟห้างโลตัสฉกเงินเกือบ 3 แสน ที่แท้เป็นอดีตพนักงาน

 

ข่าวโดย ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว