ป้าติ๋ว พี่สาวคนโต 'เสี่ยปาน 30 ล้าน' บินด่วนเคลียร์ปม 'ป้าเก้า' ฮุบมรดกหลาน

'ป้าติ๋ว' พี่สาวคนโต 'เสี่ยปาน 30 ล้าน' บินด่วนจากเมืองนอกพบอดีตน้องสะใภ้ เคลียร์ปม 'ป้าเก้า' ฮุบเงินมรดกหลาน ลั่นเวรกรรมมีจริง ด้านอดีตเมียเสี่ยปานสงสัยอาจเป็นพินัยกรรมปลอม

จากกรณี น.ส.เสาวณี หรือ มด อายุ 37 ปี อดีตภรรยา 'เสี่ยปาน 30 ล้าน' หรือ นายยงยุทธ แก้วสวนจิก ชาวบ้านหนองบ่อ อ.หนองหาน ที่ถูกลอตเตอรี่ 'รางวัลที่ 1' จำนวน 5 ใบ (30 ล้าน) งวดวันที่ 16 กันยายน 2558 หมายเลข 743148 แต่การถูกรางวัลที่ 1 ก็เหมือนทุกขลาภเมื่อ 'เสี่ยปาน' ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งทวารหนัก ไปเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 และครอบครัวก็มามีปัญหาเรื่องมรดกที่เสี่ยปานทิ้งไว้ให้

 

 

โดยหลังจากเสียชีวิต 'เสี่ยปาน 30 ล้าน' ได้เขียนพินัยกรรมมอบเงินจำนวน 3 ล้านบาทให้กับลูกชายวัย 8 ขวบ แต่ น.ส.สุธีรา หรือ เก้า ซึ่งเป็นพี่สาวแท้ๆของเสี่ยปาน และยังเป็นผู้จัดการมรดกไม่ทำตามพินัยกรรม โดยไม่ยอมจ่ายเงินให้กับลูกชายเสี่ยปานตามพินัยกรรมที่ระบุไว้ จนอดีตภรรยาต้องยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดอุดรธานีทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหา 'ยักยอกทรัพย์' ซึ่งศาลจังหวัดอุดรธานีได้ออกหมายจับ น.ส.สุธีรา หรือ เก้า พี่สาวของเสี่ยปานไปแล้ว เพราะไม่มาตามนัดศาลสอบคำให้การถึง 3 ครั้ง

 

โดยวันนี้ (31 มีนาคม 2566) ที่ สภ.หนองหาน น.ส.เสาวณี หรือ มด อดีตภรรยาเสี่ยปาน ได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองหาน เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่เคยมาแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.สุธีรา หรือ เก้า (พี่สาวเสี่ยปาน) ในข้อหายักยอกทรัพย์ และฉ้อโกง กรณีไม่จ่ายเงินเดือนๆละ 7,000 บาทให้กับลูกชายเสี่ยปานตามพินัยกรรมอีกกระทง

 

ป้าติ๋ว พี่สาวคนโต \'เสี่ยปาน 30 ล้าน\' บินด่วนเคลียร์ปม \'ป้าเก้า\' ฮุบมรดกหลาน

 

น.ส.มด อดีตภรรยาเสี่ยปาน 30 ล้าน เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมามาพบตำรวจเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมที่แจ้งข้อหาเอาไว้ เพราะ น.ส.สุธีรา หรือ ป้าเก้า ไม่ยอมส่งเงินเดือนๆละ 7,000 บาทให้แก่ลูกชายเสี่ยปาน และศาลออกหมายจับป้าเก้าตนก็ดีใจ ที่ศาลท่านให้ความยุติธรรมกับลูกชาย ตอนนี้ก็ยังมีความหวังว่าป้าเก้าจะติดต่อมาเพื่อพูดคุยกรณีเงินตามพินัยกรรม 3 ล้านบาทให้กับลูกชายคนเดียวของเสี่ยปาน เรื่องจะได้จบเสียที

 

ขณะเดียวกัน อดีตภรรยาเสี่ยปานได้เดินทางไปที่บ้านของเสี่ยปานที่เคยพักอาศัยสมัยยังมีชีวิตอยู่ และเป็นบ้านที่แจ้งในพินัยกรรมว่า หากขายได้จะแบ่งเงิน 3 ล้านบาทให้กับน้องเกาลัด (ลูกชายคนเดียวของเสี่ยปาน) แต่ปรากฏว่าบ้านหลังดังกล่าวมีคนซื้อไปแล้ว ทราบว่าเป็นญาติของสามีของป้าเก้าที่มาซื้อไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 โดยตนก็ไม่รู้ว่ามีการซื้อขายด้วย

 

ป้าติ๋ว พี่สาวคนโต \'เสี่ยปาน 30 ล้าน\' บินด่วนเคลียร์ปม \'ป้าเก้า\' ฮุบมรดกหลาน

 

 

ทางด้าน น.ส.กัญทนันท์ หรือ 'ป้าติ๋ว' พี่สาวคนโตของเสี่ยปาน 30 ล้าน ที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศเยอรมัน ได้มาพบกับ 'มด' ซึ่งเป็นอดีตน้องสะใภ้ เมื่อทั้ง 2 คนพบหน้ากันถึงกับน้ำตาคลอ

 

โดยป้าติ๋ว เปิดเผยว่า เรื่องนี้ที่ตนต้องบินกลับไทยด่วนก็เพื่อจะมาเคลียร์ปัญหาหลายเรื่อง เรื่องแรกคือห่วงเรื่องที่ดิน จำนวน 16 ไร่ ใน ต.หนองไผ่ ที่มีข่าวว่าน้องสาว ซึ่งก็คือ ป้าเก้า จะขายที่ดินตรงนี้ด้วย เพราะตนนั้นซื้อแล้วใส่ชื่อแม่เอาไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว แต่เก้าคงคิดว่าในเมื่อที่ดินเป็นชื่อแม่เขาก็คงอยากจะขาย แต่เขาลืมไปว่าด้านหลังโฉนดแม่สลักหลังเอาไว้เป็นชื่อตนด้วย แต่อย่างไรแล้วเขาฉลาดอาจจะขายที่ดินเราไปด้วย

 

เรื่องที่ 2 คืออยากจะมาเคลียร์เรื่องเงินที่น้องเกาลัด ลูกชายคนเดียวของเสี่ยปานควรจะได้ อยากจะให้ในสิ่งที่เขาควรได้ เรื่องนี้คงไม่เป็นข่าวหากป้าเก้า ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกยอมแบ่งเงินให้ลูกชายเขาตามพินัยกรรม ตนก็เศร้าเพราะเก้าเขาก็เป็นน้องสาวแท้ๆ แต่ก็พอรู้นิสัยเขาว่าเป็นอย่างไร เขาโกงได้ทุกอย่าง เงินของเสี่ยปานเหลือเท่าไรไม่รู้ เพราะตนไม่อยากจะสนใจ เขาทำแบบนี้ก็รับกรรมเขาไป เมื่อศาลท่านออกหมายจับ บอกตรงๆเขาเห็นแก่ตัวที่สุด

 

ป้าติ๋ว พี่สาวคนโต \'เสี่ยปาน 30 ล้าน\' บินด่วนเคลียร์ปม \'ป้าเก้า\' ฮุบมรดกหลาน

 

ยิ่งมาเจอเงินและทรัพย์สินของเสี่ยปาน จากที่ไม่เคยถูกกันก็มาดีกับเสี่ยปาน ไม่รู้เสี่ยปานไปตั้งเป็นผู้จัดการมรดกได้ยังไง ตนเชื่อเรื่องบาปบุญ ก่อนหน้านี้ตนฝันเห็นน้องชายสองคน ในฝันนั้นปานไม่กล้าเข้ามาหาและบอกให้น้องชายอีกคนเข้ามาหา บอกว่าหิว ในฝันเสื้อผ้าก็ไม่ใส่ คิดว่าในฝันนั้นปานจะมาสื่อสารให้รู้ว่าเขารู้สึกสำนึก ย้อนกลับไปตอนเขาป่วยหนักที่โรงพยาบาล ตนก็คิดจะเดินทางมาเยี่ยมและจะพาเขาไปรักษาตัวที่เยอรมัน พยายามติดต่อโทรหา แต่ปานกลับบอกว่าถ้าไม่อยากตายก็ให้เข้ามาเพราะมีปืน เมื่อตนได้ยินแบบนั้นน้ำตาก็ร่วงและก็ไม่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยม ปล่อยให้เป็นแต่เวรแต่กรรม

 

ส่วนเก้าที่หวังจะฮุบเงินหลานชาย เชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ให้ทุกคนรู้ว่ากฎแห่งกรรมมีจริงเสมอ ช้าเร็วตามกาลเวลา คนไม่มีศีล มีความโลภ อยากได้สมบัติของหลาน ทั้งๆที่ของตัวเองเขาก็แบ่งให้แล้ว แต่มีความโลภอยากฮุบทั้งหมด นี่แหละมนุษย์ป้าตัวจริง แต่ใจลึกๆตนก็อยากให้ป้าเก้ามาไกล่เกลี่ยซะหากไม่มีเงินคืน ไม่ใช่หนีอย่างนี้

 

ขณะเดียวกัน อดีตภรรยาเสี่ยปานตั้งข้อสังเกตสงสัยในพินัยกรรมที่เสี่ยปานทำไว้ว่าอาจจะปลอมหรือไม่ เตรียมส่งหลักฐานไปพิสูจน์ลายเซ็นที่ กองพิสูจน์ 3 โคราชในเร็วๆนี้ เพราะสงสัยว่าเสี่ยปานมีทรัพย์สินอีกหลายรายการ ทั้งเงินสดในบัญชี รถยนต์ อาวุธปืน ทองรูปพรรณ ที่ดินอีกหลายแปลง ซึ่งไม่มีปรากฏในพินัยกรรมด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เสี่ยปาน 30 ล้านเคยให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า พินัยกรรมได้ทำไว้หลายปีแล้วและเก็บไว้ในตู้เซฟ หากเป็นอะไรไปลูกชายจะได้รับแน่นอน

 

ป้าติ๋ว พี่สาวคนโต \'เสี่ยปาน 30 ล้าน\' บินด่วนเคลียร์ปม \'ป้าเก้า\' ฮุบมรดกหลาน

 

ข่าว อุดม ปิดตาทานัง จ.อุดรธานี