'ประกันสังคม' อัปเดต 12 เว็บไซต์ปลอมส่ง SMS แนบลิงก์หลอกขโมยข้อมูลส่วนตัว

'ประกันสังคม' อัปเดต 12 เว็บไซต์ปลอมส่ง SMS แนบลิงก์หลอกขโมยข้อมูลส่วนตัว

สำนักงานประกันสังคม อัปเดตเว็บไซต์ปลอมใช้ชื่อและสื่อคล้ายๆเพื่อแอบอ้างชื่อหลอกให้ดาวน์โหลดเอกสารและกรอกข้อมูลส่วนตัว

สำนักงานประกันสังคม อัปเดตเว็บไซต์ปลอมใช้ชื่อและสื่อคล้ายๆเพื่อแอบอ้างชื่อหลอกให้ดาวน์โหลดเอกสารและกรอกข้อมูลส่วนตัว เตือน อย่าหลงเชื่อ ซึ่งอาจทำให้เสียทรัพย์

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่มีแก๊งมิจฉาชีพกำลังระบาดหนักในขณะนี้ โดยใช้วิธีการส่ง SMS พร้อมแนบลิงก์เว็บไซต์ปลอมที่กล่าวอ้างว่าเป็นเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม

เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ดังกล่าว จะแนะนำให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ซึ่งหากมีผู้หลงเชื่อดาวน์โหลดและติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ จะถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล เลขประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ รหัสผ่านในการทำธุรกรรมทางการเงิน เป็นเหตุให้สูญเสียเงินในบัญชี

อีกทั้ง ยังสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปก่ออาชญากรรมอื่นๆได้ จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้ประกันตนโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด

นอกจากนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยตรวจพบเว็บไซต์ปลอมเพิ่มเติม จึงได้ประสานงานแจ้งผู้ให้บริการเพื่อปิดเว็บไซต์ปลอมแล้ว ดังนี้

  1. https://ssogo-th.cc
  2. https://ssth9.com
  3. https://sso-th.cc
  4. https://sso-go-th.com
  5. https://sso-line.cc
  6. https://sso-co.cc
  7. https://sso-uo.cc
  8. https://sso-goth.cc
  9. https://sso-xy.cc
  10. https://sso-go.cc
  11. https://sso-ga.cc
  12. https://sso-vode.cc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อย่าลืม ย้ายโรงพยาบาลประกันสังคม 2566 ถึงสิ้นเดือนนี้ รีบเช็กเลย

 

สำนักงานประกันสังคม ไม่มีนโยบายส่งลิงก์ให้ ผู้ประกันตน อัปเดตข้อมูลทาง SMS หากท่านได้รับ SMS ดังกล่าว ขอให้ทราบว่าเป็น "แก๊งมิจฉาชีพ" โปรดอย่าหลงเชื่อท่านกำลังถูกหลอกให้เสียทรัพย์ หรือหากได้รับความเสียหาย สามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที

ผู้ประกันตน ประสงค์จะรับทราบข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th แอปพลิเคชั่น Line @ssothai หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

\'ประกันสังคม\' อัปเดต 12 เว็บไซต์ปลอมส่ง SMS แนบลิงก์หลอกขโมยข้อมูลส่วนตัว