ฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ 'พระครู' ชั้นพิเศษ วัดแตกแจกข้าวสาร 18 ตัน

วัดแตกแจกข้าวสาร 18 ตัน ให้กับผู้ยากไร้ ฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ "พระครู" สัญญาบัตร เทียบเท่าผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นพิเศษ

เรื่องเสื่อมเสียเกี่ยวกับพระมีกันเยอะ วันนี้จะพาไปชมอีก 1 ตัวอย่าง พระสงฆ์ที่ไม่ทิ้งประชาชน แจกข้าวสาร 18 ตันให้กับผู้ยากไร้ มีผู้มารับข้าวสารจำนวนมากจะวัดแทบแตก ฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ "พระครู" สัญญาบัตร

ฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ \'พระครู\' ชั้นพิเศษ วัดแตกแจกข้าวสาร 18 ตัน

ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม วานนี้ ได้จัดให้มีพิธีฉลองสมณศักดิ์ แสดงมุฑิตาสักการะในโอกาสที่พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ (ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรเทียบเท่าผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นพิเศษ ในราชทินนามเดิม

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ ได้กราบสักการะหลวงพ่อโตซัมปอกง อายุกว่า 300 ปี ในโบสถ์มหาอุดหลังเก่า และสักการะพระประธานในโบสถ์หินอ่อนจากต่างประเทศทั้งหลัง ก่อนจะแจกข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมให้กับชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่คนละ 1 ถุง รวม 1,600 ถุง น้ำหนักรวม 8 ตัน

 ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนที่ยากไร้มารับข้าวสารจำนวนมาก ทำให้บริเวณวัดดูคับแคบทันที จนวัดแทบแตก โดยบางรายถึงกับน้ำตาไหลที่ได้ข้าวสารกลับไปประทังชีวิต

ฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ \'พระครู\' ชั้นพิเศษ วัดแตกแจกข้าวสาร 18 ตัน

นอกจากนี้ยังถวายข้าวสารอีก 10 ตัน ให้กับพระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค 15 เพื่อนำไปมอบให้ผู้ยากไร้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาค 15 ด้วย รวมแจกข้าวสารให้กับผู้ยากไร้จำนวน 18 ตัน

จากนั้น นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส อ่านตราตั้งพระครูสัญญาบัตรเทียบเท่าผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นพิเศษ รศ.ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ่านปริญญาบัตร พุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต สาขาการจัดการเชิงพุทธ ก่อนที่พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา โดยมีศิษยานุศิษย์ ถวายมุฑิตาจิตสักการะ พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ ด้วย

ฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ \'พระครู\' ชั้นพิเศษ วัดแตกแจกข้าวสาร 18 ตัน

นอกจากนี้ ทางวัดยังได้จัดเลี้ยงขนมจีน แกงเขียวหวานเป็ดย่างใส่ลิ้นจี่ ให้กับผู้ยากไร้อีก 20 หมอแขกใหญ่ ใช้เป็ดย่าง 20 ตัว ลิ้นจี่อีก 40 กิโลกรัมด้วย ซึ่งผู้ยากไร้ก็ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อยเพราะไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน