เพื่อไทย 'ภูเก็ต' ไพรมารีโหวต 3 เขต ตามโผ เช็ก 3 ผู้สมัคร ส.ส.

เพื่อไทย 'ภูเก็ต' ไพรมารีโหวต 3 เขต ตามโผ เช็ก 3 ผู้สมัคร ส.ส.

พรรคเพื่อไทย จ.ภูเก็ต ทำไพรมารีโหวต เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 3 เขต เป็นตามโผ เขต 1 “โกหม่อง” วัชรพงศ์ อนันตกูล, เขต 2 “แบงก์” อาวุธ หนูเชต และเขต 3 “ชารีฟ” สรธรรม จินดา

พรรคเพื่อไทย ภูเก็ต จัดการประชุมสรรหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ประจำจังหวัดภูเก็ต แบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ โดยมีนายวิทวัส ดุลพินิจพัฒนา หัวหน้าสาขาพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 4 จ.ภูเก็ต เป็นประธาน และมีนายธะเนศ นาวาล่อง ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จ.พังงา เขต 1, คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สาขาภูเก็ต, สมาชิกพรรคทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง เข้าร่วมคึกคัก 

ทั้งนี้มีการเสนอชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภูเก็ต ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย 

  • เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย พื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต, ต.รัษฎา และ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ได้แก่ นายวัชรพงศ์ อนันตกูล (โกหม่อง) อดีตรองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, เจ้าของบริษัท ภูเก็ตเซ็นทรัลทัวร์ ซึ่งให้บริการรถโดยสารประจำทางภูเก็ต-กรุงเทพ-ภูเก็ต และเจ้าของรีสอร์ท
  • เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย พื้นที่ ต.กมลา และ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ต.กะรน, ต.ราไวย์, ต.ฉลอง และ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้แก่ นายอาวุธ หนูเขต (แบงก์) อดีตนักฟุตบอลอาชีพ และรองประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ที่ผ่านมามีการทำงานเพื่อสังคมในหลายโครงการ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา 
     
  • เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วยพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ และ อ.ถลางทั้งหมด ได้แก่ นายสรธรรม จินดา (บังซารีฟ) 

เพื่อไทย \'ภูเก็ต\' ไพรมารีโหวต 3 เขต ตามโผ เช็ก 3 ผู้สมัคร ส.ส.

ผลปรากฏว่า ทั้ง 3 คนได้รับเลือกให้เป็นผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยใน จ.ภูเก็ต และยังมีมติเห็นชอบในส่วนของผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อทั้ง 100 รายชื่อด้วย 

นายวัชรพงศ์ อนันตกูล หรือโกหม่อง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของชาวบ้านให้ดีขึ้นหลังจากที่ต้องทนกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำมายาวนานถึง 8 ปี โดยเฉพาะภูเก็ต ซึ่งเรามีการท่องเที่ยวเป็นเศรษฐกิจหลัก จำเป็นต้องได้รัฐบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และพร้อมที่จะลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย สร้างเศรษฐกิจชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาของคนตัวเล็กให้ลืมตาอ้าปากได้ ฉะนั้น ฝากคนภูเก็ตเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต 

ขณะที่นายอาวุธ หนูเขต หรือแบงก์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 กล่าวว่า ช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ทั้งจังหวัด เพื่อจะได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่ต้องทนกันมา 8 ปี 

ด้านนายสรธรรม จินดา หรือซารีฟ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าเราได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เพราะภูเก็ตเราพึ่งพาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเป็นหลัก และเกี่ยวพันกับเศรษฐกิจโลก ซึ่งการทำงานแค่ระดับท้องถิ่นในบางเรื่องไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาได้ จำเป็นต้องพึ่งพาระดับชาติ 

ดังนั้นหากจะเปลี่ยนจำเป็นต้องได้คนที่มาจากพรรคการเมืองใหม่ๆ เพราะปัญหาภูเก็ตมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำ ปัญหาจราจร หรือปัญหาที่ทำกิน หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลในช่วง 6 เดือนที่จะเร่งดำเนินการใน 3 เรื่องแรก ได้แก่ ลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ลดค่าไฟฟ้า และลดค่าแก๊สหุงต้ม รวมทั้งนำนโยบายรถคันแรกกลับมาอีกครั้ง