เกิด 'ไฟป่า' ลุกไหม้บนเขาแก้ว ลามเข้าเขากลางอีกลูก เฝ้าระวัง 24 ชม.

เกิดไฟป่าลุกไหม้บนยอดเขาแก้ว ลามไปเขากลางอีกลูก เจ้าหน้าที่ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย ไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่ตำบลเขาพระตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดไฟป่าลุกไหม้บริเวณเขาแก้ว ตรงข้ามระเบียงไพร หมู่ที่ 12 ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายพงษ์สวัสดิ์ ธีรวัฒนกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ ได้ประสานอำเภอเมืองนครนายก ,สถานีควบคุมไฟป่านครนายก,หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.14, ปภ.จังหวัดนครนายก, กู้ภัยสว่างอริยะจุดเขาพระและรถน้ำเทศบาลนครนายก ได้ลงพื้นที่ระงับเหตุเพลิงไหม้ป่าบนเขาแก้วที่ขยายเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าขึ้นเขาเพื่อควบคุมเพลิงและฉีดน้ำสกัดพรมน้ำไม่ให้ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนได้สำเร็จ และขณะนี้ไฟป่าได้เปลี่ยนทิศทางลุกลามไปที่เขากลางอีกหนึ่งลูกซึ่งติดกับเขาแก้ว 

เกิด \'ไฟป่า\' ลุกไหม้บนเขาแก้ว ลามเข้าเขากลางอีกลูก เฝ้าระวัง 24 ชม.
 

ทางศูนย์อำนวยการป้องกันอัคคีภัยไฟป่าและหมอกควัน ในพื้นที่ตำบลเขาพระได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าจำนวน 70 นายเพื่อขึ้นเขาทำแนวกั้นไฟและเจ้าหน้าที่ดับไฟได้เพียงบางส่วนเนื่องจากภูเขาค่อนข้างลาดชันยากต่อการดำเนินงานและสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำได้คือทำแนวกันไฟเป็นระยะๆเพื่อไม่ให้ไฟป่าลุกลามมาบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณเชิงเขา โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระได้จัดเวรยามเฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชั่วโมง