ฤทธิ์ 'พายุฤดูร้อน' พัดบ้านพัง 26 หลัง ต้นไม้ใหญ่โค่น

"พายุฤดูร้อน" กระหน่ำในพื้นที่อำเภอสังคม หนองคาย ชาวบ้านผวาลมกระโชกแรง ลมหมุน หอบสังกะสีบ้านพัดปลิวว่อน เสาไฟฟ้าหักโค่น หอกระจายข่าวล้ม เร่งซ่อมแซมแล้ว

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 นายวงศ์ กิติอาษา อดีตผู้ใหญ่บ้านเจื้อง หมู่ 4 ต.แก้งไก่ อ.สังคม เล่าว่า วานนี้ (20 มี.ค.66) ได้เกิดลมพายุ เป็นลักษณะลมหมุน พัดแรงโหมกระหน่ำมาเป็นระลอก จากนั้นฝนก็ตก ฝนตกไม่นานเท่าไร แต่ลมแรง จนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง ต้นไม้ใหญ่หักโค่น บ้านกว่า 26 หลังได้รับความเสียหายส่วนใหญ่หลังคาสังกะสีถูกแรงลมกระชากหลุดทั้งแผง บางหลังสังกะสีหลุดร่อนปลิวไปตกทุ่งนา บ้านข้างเคียง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ช่วงที่เกิดเหตุ พายุฤดูร้อน ชาวบ้านต่างพากันหลบอยู่ในที่ปลอดภัย เมื่อพายุสงบแล้วจึงออกมาสำรวจความเสียหายและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ โดยขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสังคมกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขให้ชาวบ้านได้มีไฟฟ้าใช้เช่นเดิมและเพิ่มความระมัดระวัง เสาไฟฟ้าที่อาจจะโค่นจากฤทธิ์พายุ ด้วยการสำรวจเสาที่มีลักษณะโอนเอนไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ยังพบความเสียหายกระจายเป็นวงกว้าง ทั้งในพื้นที่ ต.สังคม ต.แก้งไก่ โดยหอกระจายข่าวของเทศบาลตำบลสังคมที่ใช้สำหรับกระจายข้อมูลข่าวสารของราชการให้ประชาชนได้รับทราบ ถูกลมพายุพัดจนหักโค่น เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเร่งแก้ไขซ่อมแซมเป็นการด่วนแล้ว