'บิ๊กโจ๊ก' จี้หมายจับ-พักราชการ ครูร.ร.ดังบางเขน อนาจาร ดญ. คลิปว่อน

'บิ๊กโจ๊ก' จี้หมายจับ-พักราชการ ครูร.ร.ดังบางเขน อนาจาร ดญ. คลิปว่อน

ฉาวโฉ่อีกแล้วแก้ ร. ก่อนปิดเทอม เจอครูหื่น "บิ๊กโจ๊ก" จี้หมายจับ-พักราชการ ครูร.ร.ดังบางเขน อนาจาร ดญ. คลิปว่อน

ครอบครัวน้องนักเรียน ม.2 ร้องขอความช่วยเหลือ “บิ๊กโจ๊ก” ถูกครูที่ปรึกษาโรงเรียนดัง ย่านบางเขน กระทำอนาจาร โวย ตร.ท้องที่ เมินคดี ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุบุกบ้านบังคับลบคลิป ลั่นหมายจับ ให้ ผอ.สั่งพักราชการ

กรณีเด็กถูกอนาจาร ครูที่ปรึกษาโรงเรียนดังย่านบางเขน โวย ตร.ท้องที่ ปล่อยบุกบ้านบังคับลบคลิป เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมนายสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี และน.ส.หนึ่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พ่อแม่ ของนักเรียน หญิง อายุ 14 ปี ศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน ซึ่งเป็นเหยื่อถูกครูในโรงเรียนกระทำอนาจาร เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)

นายสมนึก เล่าให้ฟัง เมื่อวาน ลูกสาวเดินทางไปโรงเรียนเพื่อแก้ไขผลการศึกษา ที่ติดศูนย์ ติด ร. ในเวลาต่อมา ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่า ถูกครูที่ปรึกษาจับหน้าอก ซึ่งลูกสาวถ่ายคลิปบันทึกพฤติกรรมดังกล่าวไว้ได้ แล้วส่งคลิปผ่านแอพลิเคชั่นมาให้ดู แต่ตอนนั้น ตนไม่เชื่อ เพราะผู้ชายคนนี้เป็นครูฝ่ายปกครอง ที่ตนเองสนิทสนมด้วย และยังฝากฝังให้ดูแลลูกสาว 

ลูกสาวมีประวัติไม่ดีนัก ทั้งเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า แต่งตัวผิดระเบียบ และถ่ายคลิปลงโซเชียล แต่เพราะว่าตนไม่เชื่อและเปิดดูคลิปไม่เป็น จึงทำงานต่อไปตามปกติ

ต่อมาช่วงเย็น ครูที่ปรึกษารายเดิมเดินทางมาหาที่บ้าน ใน ซ.พหลโยธิน 52  พร้อมกับบอกว่า เจ้าตัวได้แสดงอาการแตะเนื้อต้องตัวลูกสาวเพราะเกิดอารมณ์ หลังได้ดูคลิปของน้อง ทั้งยังขอผู้ปกครองไม่ให้เอาเรื่อง ซึ่งตนก็คิดว่าคงเป็นแค่การโอบไหล่ โดนเนื้อ โดนตัวตามปกติ เพราะทราบพฤติกรรมของครูคนนี้อยู่บ้าง 

ในช่วงที่ครูผู้ก่อเหตุ พยายามขอไกล่เกลี่ย ลูกสาวได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากทีมงาน “กัน จอมพลัง” เพราะกลัวว่าพ่อแม่จะไม่เชื่อคำพูด กระทั่งทีมงาน “กัน จอมพลัง” มาถึงและเปิดคลิปให้ดู ท่ามกลางการรับรู้ของชาวบ้าน จึงเป็นที่มาของเหตุรุมประชาทัณฑ์จากความโกรธแค้น โดยเฉพาะตนที่ทนไม่ได้ที่คนที่ไว้ใจที่สุดกลับมาทำร้ายลูกสาวตนเสียเอง

ขณะที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะประสานไปที่ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อขอให้พักราชการหรือมีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวหยุดสอน เพราะจะปล่อยให้คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้เข้าไปภายในโรงเรียนไม่ได้ ขณะเดียวกันจะประสานไปยังปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อวางแผนป้องกันเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกเนื่องจากปัจจุบันพบพฤติกรรมของคุณครูในลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก 

หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่เพียงครูที่ก่อเหตุเท่านั้น

ซึ่งในระหว่างให้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ต่อสายไปถึง พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผกก.สน.บางเขน กำชับให้เร่งดำเนินการคดีนี้โดยเร่งด่วน ทั้งสอบปากคำพยานและออกหมายจับ ถ้าเป็นไปได้ให้ออกหมายจับภายในวันนี้ พร้อมสั่งให้จัดชุดสายตรวจไปดูแลความปลอดภัยครอบครัวผู้เสียหายที่บ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม "กัน จอมพลัง" เตรียมพาเด็กหญิงวัย 14 ปี พร้อมครอบครัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูที่ปรึกษาที่สน.บางเขน ช่วงเวลา 14.00 น.ของวันนี้